Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi nghiệp vụ với các đơn vị sử dụng NSNN

Sáng 3/11, Kho Bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Hà Nam đã tổ chức hội nghị các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn để trao đổi, phổ biến về: công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN; một số nội dung về kiểm soát chi thường xuyên đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan quản lý Nhà nước; kiểm soát chi vốn đầu tư công và hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, đại diện UBND huyện Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý; Kế toán các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước; Kế toán Ban Quản lý các dự án. 

Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi nghiệp vụ với các đơn vị sử dụng NSNN
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực KBNN, đặc biệt là các TTHC thuộc lĩnh vực thu, chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua KBNN thường xuyên được rà soát, đơn giản hóa gắn với cải cách thể chế chính sách và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Bộ TTHC được công bố, niêm yết công khai, minh bạch nhằm nâng cao chất lượng phục vụ các tổ chức, cá nhân có giao dịch với KBNN.

Cụ thể, KBNN đã phối hợp với cơ quan thuế, cơ quan hải quan và các ngân hàng thương mại triển khai dự án hiện đại hóa thu ngân sách nhà nước để chia sẻ dữ liệu thu và tổ chức phối hợp thu NSNN bằng hình thức điện tử. KBNN cũng đã phối hợp với các ngân hàng thương mại để mở rộng các chi nhánh ủy nhiệm thu, áp dụng nhiều hình thức thu ngoài phương thức truyền thống như là thu ngân sách qua ATM, qua Internet Banking, qua thiết bị chấp nhận thẻ POS. Đến nay, về cơ bản các khoản thu ngân sách qua KBNN thực hiện bằng hình thức điện tử.

Trong lĩnh vực kiểm soát thanh toán chi ngân sách nhà nước, KBNN đã quy định rõ ràng, minh bạch về hồ sơ, nội dung kiểm soát, phân định rõ trách nhiệm của KBNN và các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực chi NSNN. KBNN cũng đã chuyển dần từ hình thức kiểm soát trước thanh toán sau sang hình thức thanh toán trước kiểm soát sau đối với một số khoản chi đầu tư.

Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi nghiệp vụ với các đơn vị sử dụng NSNN
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, cán bộ chủ chốt của KBNN tỉnh Hà Nam đã trao đổi các nội dung liên quan đến trách nhiệm của chủ tài khoản, kế toán trưởng, cán bộ làm công tác kế toán ở các đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan quản lý Nhà nước; công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN; một số nội dung về kiểm soát chi thường xuyên đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan quản lý Nhà nước; kiểm soát chi vốn đầu tư công và hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, yêu cầu các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước chấp hành nghiêm Luật Ngân sách, quản lý và sử dụng tài sản công, chi tiêu đúng định mức, trong phạm vi dự toán được giao bảo đảm chủ động, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt; chuyển đổi số áp dụng vào trong quá trình quản lý theo đúng chủ trương chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính và Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với KBNN tỉnh, tăng cường trao đổi thông tin, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy