Sở TT&TT triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng 28/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Ngành TTTT có  đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tếxã hội của tỉnh trong năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo nhanh kết quả phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh năm 2023. Toàn tỉnh đã đạt được 13/16 chỉ tiêu chủ yếu; Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 9,41%, đứng thứ 5 vùng đồng bằng sông Hồng, đứng thứ 8 toàn quốc. Thu nhập bình quân đầu người đạt 96,3 triệu đồng/người/ngăm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,49%; Chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu vượt kế hoạch đề ra. Nhiều dự án trọng điểm đã được khởi động, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội và kết nối vùng; Tổ chức thành công diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh. Hà Nam là tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân điện tử cho 100% người dân. Nổi bật nhất vẫn là các hoạt động văn hóa, du lịch, lần đầu tiên Hà Nam được Giải thưởng Du lịch Thế giới tôn vinh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới năm 2023”… Những thành tựu này có sự đóng góp tích cực của ngành TT&TT.

Ngành TTTT có  đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tếxã hội của tỉnh trong năm 2023
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nam đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý nhà nước từ tỉnh đến địa phương tiếp tục được tăng cường và phát huy hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực: báo chí; xuất bản; bưu chính; viễn thông; tần số vô tuyến điện; CNTT; điện tử; phát thanh và truyền hình; thông tin đối ngoại; bản tin thông tấn; thông tin cơ sở; hạ tầng thông tin truyền thông; quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, CNTT. Trong đó, công tác báo chí, xuất bản hoạt động theo đúng định hướng của Đảng và sự quản lý của Nhà nước; đã đưa tin chính xác, phản ánh đầy đủ và kịp thời tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương và công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh.

Về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, ngành đã tham mưu triển khai các nền tảng chuyển đổi số trong quản lý, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng chính quyền số; tổ chức thực hiện nghiêm túc các kế hoạch về chuyển đổi số của tỉnh… Trong năm, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch: Tổng số thuê bao điện thoại đạt 910.000 thuê bao; Số máy điện thoại bình quân/100 dân là 106 thuê bao; Số thuê bao Internet băng rộng cố định/100 dân: 20 thuê bao; Số thuê bao Internet băng rộng di động/100 dân: 69 thuê bao.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng chí Nguyễn Đức Vượng mong muốn tập thể cán bộ, viên chức Sở TT&TT nói riêng, ngành TT&TT của tỉnh nói chung tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tham mưu kịp thời, hiệu quả với Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai các quy định của pháp luật, điều chỉnh, bổ sung các cơ chế, chính sách lĩnh vực thông tin và truyền thông; Cụ thể hóa các văn bản của Chính phủ, Bộ, ngành, phù hợp với điều kiện của tỉnh nhằm tạo ra môi trường pháp lý thuận lợi cho việc đẩy mạnh xây dựng phát triển Chính quyền số, gắn kết chặt chẽ giữa cải cách thủ tục hành chính với phát triển Chính quyền số; Tham mưu đẩy mạnh chuyển đổi số ở các lĩnh vực, xây dựng các nền tảng dữ liệu dùng chung, kho dữ liệu; tiếp tục đưa Trung tâm điều hành thông minh tỉnh (IOC) đi vào hoạt động hiệu quả, thực chất, đồng thời khẩn trương triển khai Trung tâm giám sát, điều hành an toàn thông tin mạng (SOC) tỉnh để đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin đã hoạt động theo mô hình 4 lớp; Hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông trong việc xây dựng các trạm BTS trên địa bàn đảm bảo việc thực hiện xây dựng trạm BTS thực hiện theo đúng quy hoạch của tỉnh và của doanh nghiệp đã được phê duyệt; Tiếp tục cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện về cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân khai thác và cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, phát thanh, truyền hình, báo chí, xuất bản nhằm đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn, đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024.

Ngành TTTT có  đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tếxã hội của tỉnh trong năm 2023
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen, Bằng công nhận Tập thể Lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023 đã được biểu dương, khen thưởng.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy