Cục thuế Hà Nam tổ chức Hội nghị hỗ trợ về quyết toán thuế năm 2023

Nhằm hỗ trợ cho người nộp thuế trong thực hiện quyết toán thuế, Cục Thuế tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị hỗ trợ về quyết toán thuế năm 2023. Tới dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, đại diện các doanh nghiệp do Cục Thuế tỉnh quản lý.

Cục thuế Hà Nam tổ chức Hội nghị hỗ trợ về quyết toán thuế năm 2023
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp, tổ chức đã được Cục thuế tỉnh cập nhật một số chính sách thuế mới, hướng dẫn về nội dung Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, một số lưu ý khi kê khai quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN năm 2023; các chính sách miễn giảm thuế cho doanh nghiệp.

Cục thuế Hà Nam tổ chức Hội nghị hỗ trợ về quyết toán thuế năm 2023
Bộ phận hỗ trợ giải đáp những thắc mắc về chính sách thuế cho các doanh nghiệp.

Theo các doanh nghiệp, vấn đề được quan tâm nhiều trong mùa quyết toán thuế là việc khấu trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp; thời điểm xuất hóa đơn;cách thức kê khai thuế; các chính sách miễn giảm thuế. …Các vướng mắc này đã được cán bộ thuế trả lời cụ thể, chi tiết thông qua trao đổi trực tiếp.

Theo ngành thuế việc thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2023 cơ bản không có sự thay đổi so với năm trước. Đối với doanh nghiệp, thời hạn nộp quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân chậm nhất là ngày 1-4-2024. Đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng 4. Trường hợp thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế trùng với ngày nghỉ theo quy định thì thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế được tính là ngày làm việc tiếp theo của ngày nghỉ đó.

Như vậy, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho kỳ tính thuế năm 2023 đối với cá nhân trực tiếp quyết toán với cơ quan thuế là ngày 2-5-2024. Đáng chú ý, trường hợp có phát sinh hoàn thuế thu nhập cá nhân nhưng chậm nộp tờ khai quyết toán thuế theo quy định thì không bị phạt vi phạm hành chính khai quyết toán thuế quá thời hạn.

Cục thuế Hà Nam tổ chức Hội nghị hỗ trợ về quyết toán thuế năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị quyết toán thuế năm 2023.

Cũng tại hội nghị, đại diện Cục Thuế tỉnh đã giải đáp những vướng mắc liên quan tới các nội dung: Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, các quy định về miễn giảm thuế; các nội dung liên quan đến chính sách thuế, nghiệp vụ kế toán...

Thông qua hội nghị đã giúp người nộp thuế hiểu thêm về các chính sách thuế mới, hiện hành; chủ động trong thực hiện rà soát hồ sơ, kê khai và làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân tại đơn vị, doanh nghiệp.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy