Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác tỉnh Hà Nam làm việc với Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

Chiều ngày 01/11, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam đã có buổi làm việc với Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Tiếp đón và làm việc với đoàn có bà Nam Kyung Soon - Phó Chủ tịch Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi và các thành viên trong Hội đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác của tỉnh Hà Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng gửi lời cảm ơn bà Phó Chủ tịch và Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi đã giành cho đoàn sự đón tiếp nồng nhiệt và hỗ trợ tích cực cho hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại tỉnh Gyeonggi nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế- xã hội cũng như tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác tỉnh Hà Nam làm việc với Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tại buổi làm việc với Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Tỉnh Hà Nam nằm ngay cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, là đầu mối giao thông kết nối với nhiều tỉnh trong Vùng thủ đô Hà Nội và vùng Đồng bằng Sông Hồng với hệ thống đường cao tốc, quốc lộ tới sân bay Nội Bài, Cảng quốc tế Hải Phòng; cùng với hệ thống đường sắt Bắc - Nam, đường thủy sông Hồng rất thuận lợi cho việc đi lại và phát triển sản xuất - kinh doanh. Cùng với đó, Hà Nam có ngôi chùa Tam Chúc lớn nhất thế giới nằm trong quần thể Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc, nơi diễn ra Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2019 với gần 2 ngàn khách Quốc tế tham dự, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao đến từ nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, ngày 12/10/2017, Hội đồng hai tỉnh Hà Nam- Gyeonggi đã ký kết và tổ chức thực hiện Bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác tỉnh Hà Nam làm việc với Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc
Toàn cảnh buổi làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác tỉnh Hà Nam với Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao và cảm ơn các hoạt động rất hiệu quả của Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi thời gian qua. Rất nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu văn hóa đã được hai tỉnh tổ chức vào 2018, năm 2019 và năm 2022. Hà Nam tin tưởng rằng, với những kết quả đã đạt được thời gian qua và tới đây, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi và Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh các hoạt động, đưa việc hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh lên tầm cao mới, góp phần tích cực xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác tỉnh Hà Nam làm việc với Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam Lê Thị Thuỷ tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Hội đồng Nghị viện Tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

 Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng mời ngài Chủ tịch, bà Phó chủ tịch và các thành viên Hội đồng Nghị viện tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam vào chiều ngày 02/11, để tỉnh Hà Nam tiếp tục có cơ hội giới thiệu kỹ hơn về môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam, đồng thời cũng mong muốn được hiểu biết sâu sắc hơn về tỉnh Gyeonggi tươi đẹp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động phối hợp, hợp tác toàn diện và hiệu quả giữa 2 tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác tỉnh Hà Nam làm việc với Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc
Đoàn công tác tỉnh Hà Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và các thành viên Hội đồng nghị viện Tỉnh Gyeonggi.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời ngài Chủ tịch, bà Phó Chủ tịch và các vị đại biểu Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi đến thăm tỉnh Hà Nam để tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử, truyền thống văn hóa, con người và môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam, góp phần tăng cường gắn kết giữa hai tỉnh Hà Nam và Gyeonggi.

Đồng chí Lê Thị Thủy Ủy viên BCH Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam làm việc với Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với thành viên Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).

Minh Thu (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy