Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Nhân Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 13/10, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn. Tới dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành và hơn 400 doanh nghiệp trong tỉnh tham dự.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Theo báo cáo, đến tháng 9/2022, toàn tỉnh có 5.593 doanh nghiệp đang hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 166.000 lao động. Trong 9 tháng đầu năm 2022, các doanh nghiệp trong tỉnh nộp ngân sách hơn 8.160 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về một số những khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay, trong đó có vấn đề giá nhiên liệu, vật liệu xây dựng tăng cao ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; nhiều doanh nghiệp khó tuyển dụng lao động có trình độ tay nghề cao; còn những khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng ngân hàng do ‘’room tín dụng’’ giới hạn; vấn đề xây dựng nhà ở xã hội phục vụ công nhân trong các KCN; việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục cho doanh nghiệp tại một số cơ quan hành chính còn chưa thực sự thông thoáng, kịp thời; công tác thanh, kiểm tra còn chồng chéo gây phiền hà cho doanh nghiệp...

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt doanh nghiệp doanh nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 1310
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh Thế Trang

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy gửi lời chúc mừng đến các doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng  chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong 9 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trong tỉnh đạt 31.113 tỷ đồng, tăng 9,0% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 122.149 tỷ đồng, tăng 14,5%, đạt 70,1% kế hoạch; tốc độ tăng trưởng các sản phẩm công nghiệp chủ yếu của tỉnh có mức tăng cao. Thu hút đầu tư tiếp tục được quan tâm và đạt những kết quả tốt; tỉnh đã tổ chức thành công Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Thu cân đối ngân sách Nhà nước 9 tháng ước đạt 9.478,7 tỷ đồng, bằng 96,0% so với cùng kỳ, đạt 77% dự toán Trung ương giao, 76% dự toán địa phương phấn đấu. Đạt được kết quả này, có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

Để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2022 đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cấp, các ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả những giải pháp, chính sách hỗ trợ của Chính phủ cho doanh nghiệp; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh. Đối với doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, đồng hành cùng với tỉnh thực hiện kế hoạch, phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt doanh nghiệp doanh nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 1310
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển lớn mạnh và đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đội ngũ doanh nhân là những người tạo ra của cải vật chất cho xã hội, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh; doanh nghiệp, doanh nhân phát triển thì tỉnh mới phát triển vì vậy cấp ủy, chính quyền các địa phương, các sở, ban ngành của tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp toàn tâm, toàn ý phát triển và hội nhập.

Tại buổi gặp mặt hôm nay, lãnh đạo tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất, hiến kế có trọng tâm, trọng điểm, thẳng thắn, chất lượng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết rất cao của các doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành trong thời gian tới; nhất là các nội dung liên quan trực tiếp, làm ảnh hưởng đến phát triển sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, vượt qua khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 đề ra: “Xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu đạt mức phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc Bộ”; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phục hồi và phát triển sản xuất - kinh doanh; hỗ trợ lẫn nhau, cạnh tranh lành mạnh để có những bước phát triển về cả số lượng và chất lượng, nhất là trong thời đại hội nhập kinh tế toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm hàng hóa có giá trị, có chất lượng cao; gây dựng uy tín, thương hiệu, tạo việc làm cho người lao động. Tiếp tục tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội; chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho người lao động và bảo đảm an toàn cho sản xuất - kinh doanh; nâng cao thu nhập cho người lao động.

Đối với chính quyền cần đi trước một bước, chủ động nắm bắt và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khôi phục và đẩy mạnh phát triển sản xuất - kinh doanh. Lấy sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân làm thước đo hiệu quả công việc của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương, đơn vị. Đội ngũ cán bộ, công chức các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần đổi mới mạnh mẽ trong nhận thức, hành động khi thực thi công vụ, chuyển từ tư duy “quản lý” sang tư duy “đồng hành” và “phục vụ” đề cao tinh thần trách nhiệm; nắm vững và linh hoạt trong xử lý công việc cho doanh nghiệp.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh Thế Trang

Ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho hàng chục doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch bệnh và an sinh xã hội của tỉnh thời gian qua.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy