Tổng kết công tác phòng, chống bão số 3 và mưa, lũ tại các khu công nghiệp

Sáng 30/9, Ban Quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá công tác phòng, chống, khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

Tổng kết công tác phòng chống bão số 3 và mưa lũ tại các khu công nghiệp
Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão số 3; khắc phục tình hình mưa, lũ, thiên tai trên địa bàn tỉnh, BQL các KCN tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành, cập nhật thường xuyên thông tin tình hình mưa, lũ để thông báo tới doanh nghiệp trong các KCN. Ban tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan, các địa phương tổ chức kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị ứng phó với mưa, bão tại các KCN, đặc biệt là các công trình xây dựng; đôn đốc, yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, bão như hạ, neo buộc cố định các cần cẩu thi công, gia cố các hàng rào, lán trại thi công…

 Tại KCN Châu Sơn (thành phố Phủ Lý), KCN Đồng Văn I và KCN Đồng Văn II (thị xã Duy Tiên), BQL các KCN tỉnh đã tổ chức trực ban 24/24h theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão, rà soát phương án ứng phó với mưa bão theo phương châm “4 tại chỗ”, “xử lý giờ đầu”; tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, hướng dẫn doanh nghiệp trong KCN và chủ đầu tư các công trình đang triển khai thi công xây dựng các biện pháp ứng phó theo phương châm “3 sẵn sàng”; xây dựng các kịch bản, tình huống xấu nhất để chủ động triển khai, xử lý kịp thời khi có sự cố, bảo đảm an toàn tính mạng về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Tổng kết công tác phòng chống bão số 3 và mưa lũ tại các khu công nghiệp
Các tập thể có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống lụt bão tại các KCN tỉnh được Ban Quản lý các KCN tỉnh tặng giấy khen.

Khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra, BQL các KCN tỉnh đã tích cực phối hợp với chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng, các đơn vị cung cấp dịch vụ trong các KCN kiểm tra, rà soát, thống kê, đánh giá thiệt hại và thực hiện ngay các biện pháp khắc phục như quét dọn vệ sinh, dọn dẹp cây đổ do mưa bão; trồng lại cây xanh tại những vị trí cây bị đổ bảo đảm mỹ quan trong các KCN; khắc phục sự cố mất điện tại một số KCN bảo đảm ổn định sản xuất cho doanh nghiệp. Cùng với đó, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện duy tu, sửa chữa, nạo vét cống rãnh, tiêu thoát nước tại các tuyến đường trong KCN.

Nhân dịp này, 15 tập thể và 12 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống lụt bão tại các KCN tỉnh đã được BQL các KCN tỉnh khen thưởng.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy