PC Hà Nam chú trọng tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho học sinh

Đảm bảo an toàn và nâng cao ý thức cho các cháu học sinh khi sử dụng điện, PC Hà Nam đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, bảo đảm quá trình sử dụng điện tại các cơ sở giáo dục và tại các hộ gia đình được ổn định, an toàn phục vụ công tác dạy và học.

Theo đó, trước khi bước vào năm học mới, PC Hà Nam đã tăng cường tuyên truyền qua nhiều hình thức khác nhau như: in băng rôn, tờ rơi tuyên truyền tới nhà trường và các em học sinh; phát trên các loa phát thanh, bản tin thời sự và triển khai áp dụng những biện pháp như quản lý, kiểm soát theo dõi thông số vận hành 100% các trạm biến áp bằng phần mềm, giúp các Điện lực kịp thời phát hiện và xử lý các bất thường trên lưới điện, đảm bảo không để xảy ra sự cố hoặc sự cố kéo dài ảnh hưởng đến việc dạy và học.

PC Hà Nam chú trọng tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho học sinh
Công nhân điện lực Phủ Lý thi công sửa chữa điện.

Với mục đích nâng cao hiểu biết cho người dân và các em học sinh, đơn vị thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện an toàn phù hợp với nhu cầu của từng gia đình; các biện pháp chủ động ngăn ngừa, giảm nguy cơ cháy nổ và các tai nạn khác do điện gây ra. Ngoài ra, các em học sinh còn được hướng dẫn một số kỹ năng sơ cứu người bị điện giật, xử lý tình huống khi điện rò rỉ, gây mất an toàn… Thông qua đó, PC Hà Nam mong muốn mỗi học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên để lan tỏa cho người thân, gia đình, cộng đồng cùng chung tay tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, bảo vệ hành lang lưới điện.

Đặc biệt trong thời gian học tại nhà, việc đảm bảo an toàn điện cho các em là vô cùng quan trọng. Các bậc phụ huynh lưu ý không nên vừa sạc pin máy tính vừa học, nên thay mới pin các thiết bị sử dụng để đảm bảo học tập trực tuyến qua mạng khi quá cũ.

Ngoài ra, để tăng độ an toàn với hệ thống điện trong gia đình, đặc biệt là những nhà có con nhỏ, cha mẹ nên gắn thêm CB chống giật (atomat chống giật). Đây là công cụ có chức năng ngắt điện khi có dòng điện rò xuống đất hay có người bị điện giật. Trong trường hợp không may có sự cố với các thiết bị điện các cháu đang dùng học qua mạng, cầu dao sẽ tự ngắt tức thì, nhờ đó giảm được tối thiểu mức độ nguy hiểm do tai nạn gây ra.

PC Hà Nam chú trọng tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho học sinh
Sử dụng đèn led cho các em học sinh để có ánh sáng tốt hơn và tiết kiệm điện

Lưu ý không gian cho trẻ ngồi học không nên đặt dây điện rườm rà, rắc rối khiến trẻ vô ý vướng phải. Với những trẻ nhỏ tuổi, phụ huynh cần giáo dục một số nguyên tắc an toàn điện cơ bản. Không để trẻ đưa ngón tay hoặc que đâm, chọc vào các ổ cắm điện; tuyệt đối không chạm đến bất kỳ dụng cụ điện nào khi tay còn ướt.

Cùng với đó, các Điện lực cũng thường xuyên thực hiện kiểm tra về công tác an toàn điện tại các trường học trên địa bàn, từ đó sớm phát hiện các vị trí có nguy cơ mất an toàn để kịp thời xử lý. Tích cực triển khai việc rà soát, nâng cấp lưới điện của địa phương; thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thông tới người dân, đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn về những kiến thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

PC Hà Nam chú trọng tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho học sinh
Nhân viên điện lực kiểm tra hệ thống điện tại lớp học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Việc học sinh được trang bị đầy đủ các kiến thức về sử dụng điện an toàn sẽ giúp các em có ý thức, trách nhiệm hơn trong sử dụng điện, hạn chế tối đa các tai nạn đáng tiếc do điện gây ra.

Trần Hoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.