Nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ các doanh nghiệp trong KCN

Thực hiện Quyết định 384/QĐ - UBND ngày 24/3/2017 của UBND tỉnh về việc nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ doanh nghiệp khu công nghiệp (KCN) giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến năm 2025, thời gian qua, chất lượng dịch vụ phục vụ các doanh nghiệp trong các KCN đã có chuyển biến rõ nét, được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. 

Một trong những dịch vụ phục vụ các doanh nghiệp được nhiều nhà đầu tư quan tâm, đó là dịch vụ cung cấp điện phục vụ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là một trong 10 cam kết của UBND tỉnh với các nhà đầu tư “Cung cấp đủ điện 24/24 giờ cho các doanh nghiệp”. Để đáp ứng nhu cầu của phụ tải tăng hằng năm trong các KCN, Công ty Điện lực Hà Nam đã đầu tư, sửa chữa doanh nghiệp. 

Nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ các doanh nghiệp trong KCN
Cán bộ kỹ thuật Công ty cổ phần cấp nước Setfil Hà Nam kiểm tra công suất của nhà máy nước phục vụ các doanh nghiệp trong KCN.

Ông Vũ Hoàng Lâm, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam cho biết: Tốc độ công suất, sản lượng điện trong các KCN ở tỉnh trong thời gian qua sử dụng tương đối tăng nhanh, có những năm tăng tới 25 – 30% công suất. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, hằng năm công ty đều phải đầu tư nâng cấp lưới điện phục vụ các KCN. Ngoài ra, công ty cũng chỉ đạo các điện lực trực thuộc: tăng cường kiểm tra lưới, đưa thiết bị công nghệ cao, như camera nhiệt, ống nhòm chuyên dụng để phát hiện sự cố đường dây, lưới điện; tập trung vệ sinh công nghiệp, sửa chữa đấu nối các thiết bị, đường dây và trạm biến áp theo hình thức hạn chế cắt điện, để không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Áp dụng các giải pháp trên, ngành điện đã từng bước nâng cao được chất lượng nguồn điện phục vụ khách hàng.

Cũng theo ông Vũ Hoàng Lâm, hiện các KCN có hàng chục doanh nghiệp chung nhau một lộ, chỉ cần một doanh nghiệp gây ra sự cố mất điện đã phải cắt điện 2 lần (một lần cắt nguồn của doanh nghiệp ra khỏi lộ, sau khi sửa chữa xong lại cắt điện đấu nối lại nguồn) gây ra sự cố mất điện cho nhiều doanh nghiệp khác. Muốn khắc phục sự cố mất điện của một doanh nghiệp không ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp thì mỗi doanh nghiệp cần lắp thêm một máy cắt điện để khi xảy ra sự cố mất điện ở doanh nghiệp nào chỉ cắt điện của riêng doanh nghiệp đó. Hơn nữa, một số doanh nghiệp còn kiến nghị việc dao động điện áp vẫn xảy ra, song ở mức cho phép và công ty đã khuyến cáo khách hàng sử dụng thiết bị máy móc sản xuất có đặc tính công nghệ cao, yêu cầu khắt khe về chất lượng điện áp phải đầu tư thêm thiết bị lưu điện công suất lớn.

Đối với dịch vụ nước sạch, thời gian qua Công ty cổ phần cấp nước Setfil Hà Nam đã lắp đặt lại toàn bộ đường ống, thay đổi công nghệ xử lý, bảo đảm đáp ứng đủ công suất và chất lượng nguồn nước phục vụ các doanh nghiệp. Ông Đinh Công Thái, Giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Setfil Hà Nam (KCN Đồng Văn I) cho biết: Hiện nay công suất các giếng của nhà máy đạt khoảng 5.000 m3/ngày đêm và công suất xử lý thành nước thương phẩm đạt khoảng 3.000 m3/ngày đêm, bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định, chất lượng đạt tiêu chuẩn cho phép. Để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong các KCN, đơn vị đã lắp đặt hệ thống bơm tự động, bảo đảm lúc nào trong đường ống cũng đủ áp suất nước cung cấp cho khách hàng. Hằng tháng, đơn vị đều tổ chức lấy mẫu kiểm định chất lượng nguồn nước theo hình thức nội kiểm và ngoại kiểm. Đối với khách hàng cẩn thận, họ còn tự lấy mẫu đi xét nghiệm độc lập và đơn vị luôn nắm bắt thông tin từ phía khách hàng để điều chỉnh cho phù hợp. 

Trên đây chỉ là hai trong nhiều dịch vụ mà tỉnh Hà Nam cam kết với nhà đầu tư trong các KCN đã có cải thiện rõ nét. Hiện, việc thực hiện 10 cam kết của UBND tỉnh đối với nhà đầu tư, trong đó có nhiều cam kết về dịch vụ phục vụ doanh nghiệp đã cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp. Một số các dịch vụ khác, như: xử lý nước thải của các doanh nghiệp thứ cấp; xử lý chất thải rắn, tiêu thoát nước, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, bảo vệ an ninh trật tự, tài chính ngân hàng… cũng từng bước được cải thiện, đáp ứng kịp thời sản xuất, kinh doanh và được các doanh nghiệp đánh giá cao.  

Ông Phạm Như Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần phát triển Hà Nam (KCN Đồng Văn II) cho biết: Thời gian qua, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN đã được nâng lên rõ rệt. Đơn cử, trước đây vào mùa mưa, khi có trận mưa lớn kéo dài liên tục khoảng hơn 1 giờ đã gây ngập lụt một số tuyến đường trong KCN Đồng Văn I, II. Nước ngập sâu đã ảnh hưởng đến việc đi lại của công nhân. Một số doanh nghiệp đã phải cắt điện, dừng sản xuất để bảo đảm an toàn cho công nhân lao động. Trước tình trạng này, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, doanh nghiệp tập trung nạo vét kênh A46, A48, nâng Trạm bơm Hoành Uyển, Trạm bơm Bùi 1, 2, Trạm bơm Lạc Tràng bơm tiêu nước phục vụ cho KCN. Đến nay KCN Đồng Văn I, II không còn tình trạng ngập úng, trong mùa mưa. 

Thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ công tiếp tục tập trung ưu tiên phát triển các lĩnh vực dịch vụ phục vụ các doanh nghiệp trong KCN ngày càng phong phú, đa dạng và chuyên nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư vào các KCN.

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy