Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, hiệu quả dịp Tết

Tính từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Hà Nam đã tuyên truyền 1.800 cẩm nang an toàn điện và 15.000 tờ rơi về sử dụng điện an toàn để phát cho nhân dân trong những đợt tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và phòng chống cháy nổ, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. 

Công ty Điện lực Hà Nam cũng đã triển khai công tác tuyên truyền an toàn điện, an toàn trong phòng cháy chữa cháy để người dân có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố cháy nổ trong sử dụng điện, thực hiện ký cam kết tuyên truyền với từng hộ dân và phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị tăng cường quan sát qua hệ thống camera quan sát an ninh…

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn hiệu quả dịp Tết
Lực lượng quản lý vận hành không kể ngày đêm tuần tra, ngăn chặn thú vui thả diều hoặc tình trạng đốt pháo sáng gần khu vực đường dây điện.

Ðể mỗi người, mỗi nhà có cái Tết an toàn, trọn vẹn, đồng thời đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện và cấp điện ổn định, liên tục trong dịp Tết, ngành Điện đưa ra một số khuyến cáo về sử dụng điện an toàn để mọi người cùng lưu ý.

1. Nhân dân tuyệt đối không thả diều gần đường dây dẫn điện; không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây, thiết bị lưới điện và trạm điện; không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện.

Ngoài ra cũng đề nghị người dân không đốt vàng mã, đốt rác gần hành lang công trình điện. 

2. Các hộ gia đình kiểm tra hệ thống điện từ sau thiết bị bảo vệ công tơ đến các phụ tải sử dụng điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành. Thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ;

3. Các thiết bị điện như máy nước nóng, tủ lạnh, máy giặt,…phải thực hiện nối đất theo đúng quy định của nhà sản xuất;

4. Các đơn vị tổ chức sự kiện vui chơi, giải trí, chợ hoa,...trong dịp Tết bố trí hệ thống điện an toàn, tránh nguy cơ bị điện giật.

Để chấm dứt tình trạng này, ngành Điện rất cần sự chung tay, vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cấp chính quyền, cùng đó xử lý nghiêm đối với hành vi thả diều có nguy cơ gây mất an toàn cho người và thiết bị, tránh các sự cố làm gián đoạn cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Trần Hoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.