Hà Nam tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các Khu công nghiệp 

Sau khi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 tại KCN Châu Sơn (TP.Phủ Lý), các KCN trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ và thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến 12 giờ trưa ngày 23/9, tại KCN Châu Sơn có 16 ca F0 ở 03 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Dream Plastic 03 ca, Công ty TNHH Espoir 12 ca và Công ty Jungwon 01 ca; chưa phát hiện thêm ca mắc mới tại các doanh nghiệp và KCN khác. Tại các KCN có 07 doanh nghiệp, với 249 người là F1 đã đưa đi cách ly tập trung. 

Tính đến 11 giờ ngày 23/9/2021, có 13.003 người của 81 doanh nghiệp trong KCN Châu Sơn, Đồng Văn 1, 2, 3 và 4 đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Tổng số lao động tại các KCN đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 trong đợt (từ ngày 21/9- đến 11h ngày 23/9) là 54.464 người. Từ chiều ngày 23/9/2021, các KCN bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho toàn bộ người lao động chưa được tiêm tại các doanh nghiệp. 

Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid19 tại các Khu công nghiệp 
Thực hiện 3 tại chỗ tại Công ty Seonl Semicondorter.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Phủ Lý, xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng, Ban quản lý các KCN tỉnh yêu cầu Giám đốc các doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin, tổ chức tuyên truyền đến người lao động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, của tỉnh Hà Nam đặc biệt là yêu cầu “5K” của Bộ Y tế; thông tin các ổ dịch trên địa bàn để người lao động chủ động thực hiện khai báo y tế.

Đặc biệt các doanh nghiệp quán triệt và yêu cầu người lao động phải chủ động khai báo y tế kịp thời, trung thực, nhất là đối với những lao động có liên quan đến các ca F0 đã được công bố, liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm hoặc lưu trú tại địa bàn có người nhiễm Covid-19 với doanh nghiệp và địa phương nơi cư trú.

Yêu cầu doanh nghiệp tạm thời không tiếp nhận những người lao động có liên quan đến các yếu tố dịch tễ nêu trên. 

Các doanh nghiệp cần chủ động triển khai Kế hoạch phòng, chống dịch của đơn vị mình đã xây  dựng theo hướng dẫn, đặc biệt là phương án dự phòng về trang thiết bị, vật tư, trang phục bảo hộ phòng, chống dịch cho cán bộ, người lao động của doanh nghiệp; phương án khu lưu trú tập trung cho người lao động trong trường hợp dịch lây lan rộng tại doanh nghiệp, tại KCN nhằm chủ động ứng phó với các tình huống dịch cấp bách xảy ra. Nếu để xảy ra dịch do chủ quan, lơ là, không chấp hành đúng các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì chủ doanh nghiệp và người lao động phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy