Điện lực Hà Nam lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển

Xác định, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng hết sức quan trọng trong quản trị, phát triển doanh nghiệp bền vững, Điện lực Hà Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để xây dựng văn hóa cơ quan, đơn vị. Đó là văn hóa làm gương của đội ngũ cán bộ lãnh đạo; văn hóa giao tiếp, ứng xử; văn hóa trong triển khai các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất và các hoạt động an sinh xã hội…

Điện lực Hà Nam lấy văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển
Công nhân Điện lực Thanh Liêm tuyên truyền cho người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Ảnh: Trần Thoan

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trung tâm, người lao động là tài sản quý giá”, Điện lực Hà Nam đã làm tốt sứ mệnh của mình là bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục, tin cậy, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, mang đến sự hài lòng cho tất cả các đối tượng khách hàng. Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Quốc Huy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam cho biết: Nhiều năm qua, Điện lực Hà Nam luôn đứng trong tốp đầu các đơn vị điện lực của toàn miền Bắc trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, các chỉ tiêu về kinh doanh điện thương phẩm, giảm tổn thất điện… luôn hoàn thành vượt so với chỉ tiêu kế hoạch được giao. Góp phần vào thành công đó là do công ty đã quan tâm xây dựng, đưa văn hóa doanh nghiệp đi vào chiều sâu công tác sản xuất, kinh doanh. Phát huy truyền thống “điện đi trước một bước”, mọi hoạt động của Điện lực Hà Nam đều hướng tới con người, vì con người, luôn nỗ lực để được sự tín nhiệm của khách hàng. 

Được biết, Điện lực Hà Nam đặc biệt chú trọng việc xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, tự trọng, trách nhiệm, đoàn kết. Tất cả nhân viên mới của công ty đều được đào tạo một cách bài bản về nền tảng tư tưởng, ý nghĩa màu sắc của trang phục, quan điểm và triết lý kinh doanh, giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, cách giao tiếp, chào hỏi, xưng hô trong nội bộ doanh nghiệp và giữa nhân viên ngành điện với khách hàng… Để tạo sự gắn kết trong đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động, Điện lực Hà Nam tổ chức thường xuyên, hiệu quả các hoạt động ngoại khóa, liên hoan văn nghệ, thể thao, du lịch… nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và của công ty. Cùng với đó, thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho gia đình nhân viên. Cụ thể, như: nhân dịp tết Nguyên đán hằng năm, Điện lực Hà Nam đều có thiệp chức mừng năm mới gửi tới khách hàng, người lao động; tổ chức thăm hỏi, chúc Tết cán bộ hưu trí, người có công, gia đình chính sách trên địa bàn; tổ chức sinh nhật cho nhân viên, người lao động… 

Bên cạnh những quy định về ứng xử nội bộ, bộ quy tắc của Điện lực Hà Nam còn quy định rõ: “Khi giao dịch, tiếp xúc với khách hàng, nhân viên phải luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và quan tâm giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng”. Nhờ đó, Điện lực Hà Nam đã và đang xây dựng thành công hình ảnh người thợ điện tận tâm, trách nhiệm, thân thiện với khách hàng. Gắn thực hiện nhiệm vụ với phương châm: “Kinh doanh gắn liền với thực hiện trách nhiệm xã hội”, nhiều năm qua, Điện lực Hà Nam đã có những đóng góp tích cực trong phòng trào vận động quyên góp, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, đêm chung tay “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; quyên góp ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình chính sách; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán; thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm; hỗ trợ các địa phương khó khăn trong cả nước xây dựng, sửa chữa trường học, trạm y tế, nhất là các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa của Tây Bắc…  với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm.

Với chủ đề văn hóa doanh nghiệp năm 2020 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, bảo đảm tuân thủ và tích cực đổi mới hoàn thành toàn diện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh”, Điện lực Hà Nam là 1 trong 5 đơn vị điện lực của các tỉnh, thành phố được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc lựa chọn làm đơn vị triển khai mẫu xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đưa văn hóa doanh nghiệp thực sự đi vào chiều sâu, tác động hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ, công tác sản xuất, kinh doanh, từ đầu năm 2020 đến nay, Điện lực Hà Nam đã tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, công nhân viên các bộ phận, nhất là với bộ phận có liên quan đến giao tiếp khách hàng; nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo sự kết nối thân thiện giữa khách hàng với nhân viên ngành điện mỗi khi khách hàng đến giao dịch tại các phòng giao dịch khách hàng trực thuộc Điện lực Hà Nam. Cùng với đó, tổ chức quyên góp trên 200 triệu đồng kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ 2 công nhân của Điện lực Hà Nam bị tai nạn, rủi ro đột xuất; tặng quà cho học sinh nghèo, trẻ em mồ côi ở tỉnh Lai Châu; tặng gạo cho các gia đình khó khăn ở tỉnh Sơn La; tặng sách và ủng hộ quỹ cho một số trường học còn khó khăn ở tỉnh Lai Châu…  

Trong 3 năm trở lại đây, Điện lực Hà Nam luôn đứng trong tốp 3 đơn vị điện lực dẫn đầu của miền Bắc về việc hoàn thành toàn diện các mặt công tác, trong đó có nhiệm vụ về thực thi văn hóa doanh nghiệp. Hằng năm, Điện lực Hà Nam luôn được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Hà Nam… khen thưởng. Tin rằng, những giá trị văn hóa tốt đẹp đã được xây dựng và triển khai sâu rộng vào thực tiễn công tác sẽ luôn là nền tảng vững chắc để Điện lực Hà Nam ngày càng phát triển.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy