Các doanh nghiệp ở Bình Lục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19

Huyện Bình Lục hiện có 247 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, trong đó 10 doanh nghiệp hoạt động tại 2 Cụm Công nghiệp Bình Lục và Cụm Công nghiệp An Mỹ - Đồn Xá. Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, các cấp, ngành và chủ doanh nghiệp, người lao động đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng dịch. Điều này, không chỉ bảo vệ sức khỏe cho người lao động mà còn góp phần duy trì sản xuất ổn định, đồng thời tránh lây nhiễm dịch bệnh ở cộng đồng.

Các doanh nghiệp ở Bình Lục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid  19
Công nhân Công ty cổ phần may Phú Lộc, xã La Sơn (Bình Lục) thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch.

Theo Công văn 1276/UBND – KGVX, ngày 25/5/2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, huyện Bình Lục đã chỉ đạo các cấp, ngành tập trung phòng, chống dịch. Trung tâm Y tế huyện chủ động đội ngũ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, nhất là đối với người lao động tại các doanh nghiệp.

Ông Trần Xuân Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bình Lục cho biết: Vừa qua, UBND huyện đã phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, ngành chức năng tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch  Covid -19 tại 7 doanh nghiệp ở 2 cụm công nghiệp và 4 doanh nghiệp ngoài cụm. Các doanh nghiệp thực hiện việc đo thân nhiệt cho người lao động trước khi vào làm việc, chuẩn bị đầy đủ các loại dung dịch sát khuẩn đặt tại các khu vực ra vào thuận tiện. Các bàn ăn trong khu nhà ăn tập thể được lắp đặt tấm kính ngăn cách và chia ca ăn theo số lượng người bảo đảm khoảng cách. Đồng thời, ký cam kết không để người lao động mắc dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất và lây nhiễm trong cộng đồng dân cư. 

Tại các xã, thị trấn của huyện Bình Lục tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở và phối hợp với ngành chức năng tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại doanh nghiệp. Ông Lê Văn Thuấn, Chủ tịch UBND xã Đồn Xá cho biết: Hiện nay, Công ty TNHH may Đức Lưu trên địa bàn có 120 công nhân, chủ yếu là người lao động của địa phương và vùng lân cận. Qua kiểm tra tại đây chia ca ăn trưa luân phiên, đồng thời doanh nghiệp ký cam kết với UBND xã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, công ty đã đăng ký với ngành chức năng xét nghiệm cho người lao động và toàn bộ chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp hỗ trợ. 

Còn tại xã La Sơn hiện có 14 doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực xây dựng, may mặc, cơ khí, trong đó 4 đơn vị đang trực tiếp xây dựng các tuyến đường giao thông của xã. Vào thời điểm này UBND xã yêu cầu các doanh nghiệp vừa bảo đảm tiến độ, vừa đáp ứng yêu cầu phòng dịch. Riêng với Công ty cổ phần may Phú Lộc trong các đợt phòng, chống dịch Covid-19 trước đây luôn được các cấp, ngành đánh giá cao về các biện pháp phòng dịch cho người lao động.

Chị Văn Thị Kim Ngân, công nhân công ty cho biết: Thời gian qua, công ty thực hiện các đợt khử khuẩn ở mỗi chuyền sản xuất, khu nhà ăn, khu vệ sinh và bố trí các loại dung dịch sát khuẩn ngay lối ra vào để mọi người sử dụng thuận tiện. Hằng ngày công nhân được đo thân nhiệt trước khi vào sản xuất và ăn ca bố trí không quá 20 người trong cùng thời điểm. Chính vì vậy, giúp chúng tôi yên tâm sản xuất bảo đảm theo nguyên tắc vừa phòng, chống dịch vừa đáp ứng tiến độ về số lượng đơn hàng được giao và nhờ đó mức thu nhập luôn ổn định.

Tại xã Hưng Công, hiện xã đang triển khai tu sửa công trình trường mầm non trung tâm xã, ông Vũ Minh Luật, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Minh Luật (đơn vị thi công) cho biết: Vào thời điểm đầu tháng 5 vừa qua, doanh nghiệp đã tạm dừng làm việc của 15 lao động trong thời gian hơn 20 ngày để bảo đảm an toàn công tác phòng dịch tại công trường. Và đến nay, tất cả mọi người lao động bình thường nhưng luôn phải tuân thủ đầy đủ, chặt chẽ các biện pháp phòng dịch theo quy định. Ngoài ra, ở phường Hoàng Đông (thị xã Duy Tiên), đơn vị đang xây dựng đường giao thông và doanh nghiệp ký cam kết với từng bộ phận, cá nhân thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên...

Có thể nói, với sự chỉ đạo sát sao từ huyện đến các xã, thị trấn và đặc biệt là ý thức chấp hành nghiêm các quy định từ phía chủ các doanh nghiệp, người lao động tại các doanh nghiệp của huyện Bình Lục đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời duy trì ổn định sản xuất, tránh để dịch lây lan ra cộng đồng... 

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy