Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy tham dự hội thảo xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Ngày 22/9, UBND tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tổ chức hội thảo “Xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng Đoàn công tác của tỉnh tại Hàn Quốc.

Tham dự hội thảo còn có các đồng chí: Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Đình Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Lường Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Đại diện Phòng thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) và khoảng 100 doanh nghiệp Hàn Quốc đã tham gia hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh: Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc đang thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư và kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 – 22/12/2022). Trong 30 năm qua, Việt Nam - Hàn Quốc đã không ngừng củng cố quan hệ hợp tác phát triển theo hướng thực chất, toàn diện trên tất cả các bình diện, đặc biệt hợp tác kinh tế luôn là động lực và trụ cột quan trọng góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Hai nước đang nâng tầm quan hệ hợp tác kinh tế cả về chất và lượng trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, kinh tế số, phát triển hạ tầng, công nghiệp và tài chính... Đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong trung và dài hạn.

Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội thảo. Ảnh do đoàn công tác cung cấp

Tại hội thảo, đoàn công công tác của tỉnh Hà Nam đã giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, kết quả thu hút đầu tư, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư vào Hà Nam; lắng nghe ý kiến trao đổi của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc; giải đáp, làm rõ băn khoăn, thắc mắc, mối quan tâm của doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

Đoàn cũng đã giới thiệu đến giới chức và các nhà đầu tư Hàn Quốc về chủ trương lớn của tỉnh Hà Nam trong việc xây dựng và phát triển Hà Nam trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035 và là một trong các trung tâm của vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước về công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, đạt hiệu quả kinh tế - xã hội lớn.

Cụ thể, trong những năm qua, được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, các tổ chức hỗ trợ đầu tư của Việt Nam và nước ngoài, tỉnh Hà Nam đã thu hút được trên 350 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 5 tỷ USD. Trong đó, có 148 dự án đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc với vốn đầu tư trên 1,7 tỷ USD. Đến nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 13 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Hà Nam.

Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc
Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh do đoàn công tác cung cấp

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Hà Nam có vị trí tương đối thuận lợi trong việc thu hút các nhà đầu tư nói chung, nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng. Các nhà đầu tư Hàn Quốc rất có tiềm năng về công nghệ cao, sử dụng các công nghệ thân thiện với môi trường, đem lại hiệu quả cao. Tỉnh Hà Nam có chính sách thông thoáng và cam kết rõ ràng về thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư, đảm bảo nhà đầu tư khi đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh sẽ được tiếp cận nhanh nhất về đất đai, lao động, tài chính cũng như thủ tục đầu tư…

Hội thảo là hoạt động nằm trong kế hoạch, chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh Hà Nam nhằm mục đích trao đổi cũng như thông tin đến các nhà đầu tư về sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tăng cường xúc tiến, thu hút các dự án đầu tư có chất lượng, hiệu quả vào tỉnh, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc với tỉnh Hà Nam trong thời gian tới.

Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh do đoàn công tác cung cấp

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với một số nhà đầu tư về lĩnh vực điện tử và phụ trợ ô tô tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo khái quát với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam cũng như những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư, kết quả thu hút đầu tư của tỉnh trong những năm qua. Đồng thời, chia sẻ về chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới và những cam kết của tỉnh Hà Nam đối với các nhà đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND Trương Quốc Huy nhấn mạnh: Trong những năm qua, Hà Nam luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nên công tác thu hút các dự án đầu tư của Hàn Quốc đạt nhiều kết quả. Trong 2 năm qua, khi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát, Hà Nam đã chủ động, chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch, trong đó, ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho các chuyên gia, công nhân lao động trong các doanh nghiệp tại  khu công nghiệp. Cùng với kiểm soát tốt dịch bệnh, tỉnh Hà Nam còn luôn đồng hành, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động. Theo đó, tỉnh Hà Nam được biết đến với môi trường đầu tư “thông thoáng - hấp dẫn - an toàn - thân thiện”. Đến nay, Hà Nam nằm trong Top 15 tỉnh thành có thu hút đầu tư cao của cả nước. Tốc độ tăng trưởng bình quân trong nhiều năm qua của tỉnh đạt 10%/năm. Kết quả đó có đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có một số doanh nghiệp tiêu biểu đang hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả như: Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina, Công Ty TNHH Dream Plastic, Công ty TNHH Anam Electronics Việt Nam…

Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà lưu niệm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh do đoàn công tác cung cấp

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam mong muốn thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc về tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Hà Nam. Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh cũng đã cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến môi trường đầu tư của tỉnh, những ngành nghề, lĩnh vực mà Hà Nam đang mong muốn kêu gọi thu hút đầu tư để các đơn vị của Đại sứ quán nắm bắt, hỗ trợ giới thiệu, kêu gọi thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh do đoàn công tác cung cấp

Các bộ phận chuyên môn của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã chia sẻ với Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam những kinh nghiệm trong thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư trong tình hình mới; tư vấn cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia hợp tác với các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) sản xuất các sản phẩm trong chuỗi sản phẩm toàn cầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đánh giá cao môi trường đầu tư và kết quả trong thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam cũng như sự hỗ trợ của tỉnh đối với các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng trong thời gian qua. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, trong thời gian tới, đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong việc giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc về nghiên cứu, đầu tư tại Hà Nam, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

 

Nguyễn Oanh (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy