Tổng kết hoạt động Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 năm 2023

Sáng 28/11, tại Hà Nam, Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Cục An toàn thông tin (ATTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các thành viên Cụm Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3.

Tổng kết hoạt động Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị.

Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 gồm Sở TT & TT 9 tỉnh, thành phố: Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hòa Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình. Năm 2023, các thành viên của cụm đã tham mưu với UBND các tỉnh, thành phố ban hành: Kế hoạch triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 trên địa bàn tỉnh; xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng về ATTT trong năm 2023.

Thực hiện triển khai đầy đủ 100% các văn bản của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục ATTT, Bộ TT & TT để cảnh báo, hướng dẫn khắc phục các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm công nghệ thông tin tới tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương trên các địa bàn của tỉnh.

Tổng kết hoạt động Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 năm 2023
Toàn cảnh hội nghị.

Các thành viên của cụm đã tham mưu thành lập và kiện toàn Đội ứng cứu sự cố ATTT mạng của tỉnh, thường xuyên phối hợp với Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia thực hiện giám sát các hệ thống thông tin của tỉnh. Triển khai bảo đảm ATTT theo mô hình 4 lớp theo yêu cầu của Cục ATTT. Các đơn vị trong cụm đã tham gia đầy đủ các cuộc diễn tập Mạng lưới ứng cứu sự cố; các khóa đào tạo về an toàn, an ninh thông tin…

Trong năm, các thành viên của cụm đã tham mưu, triển khai việc thuê dịch vụ đánh giá ATTT, với các nội dung: Thuê chuyên gia thực hiện đánh giá, giám sát, tìm kiếm lỗ hổng ATTT và đưa ra các tư vấn, hướng dẫn xử lý, khắc phục lỗ hổng của các nền tảng, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu... và thuê phần mềm hỗ trợ thực hiện kiểm thử xâm nhập, đánh giá, bảo đảm ATTT.

Tổng kết hoạt động Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 năm 2023
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Năm 2024, các thành viên trong cụm tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động để nâng cao năng lực, sự phối hợp trong việc ứng cứu các sự cố ATTT. Nâng cao nhận thức và năng lực cho đội ngũ cán bộ quản trị mạng, người phụ trách đảm nhiệm công tác phòng ngừa, ngăn chặn, ứng cứu sự cố an toàn không gian mạng tại các cơ quan, đơn vị và tăng cường hoạt động kết nối, chia sẻ thông tin giữa các thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn không gian mạng tại các địa phương và Trung ương.

Tổng kết hoạt động Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 năm 2023
Lãnh đạo Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT, Sở TT &TT Hà Nam tặng hoa các đơn vị
tham gia diễn tập thực chiến bảo đảm ATTT tỉnh Hà Nam năm 2023.

Tại hội nghị, Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 đã tổng kết diễn tập thực chiến bảo đảm ATTT tỉnh Hà Nam. Cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 22- 24/11 với sự tham gia của 9 đội tấn công là đội ứng cứu sự cố các tỉnh, thành phố trong cụm và 1 đội chuyên gia ATTT của Công ty An ninh mạng Viettel, 1 đội phòng thủ là Đội ứng cứu sự cố tỉnh Hà Nam.

Hội nghị đã công bố Cụm trưởng Cụm thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố số 3 năm 2024 là Sở TT & TT thành phố Hải Phòng, Cụm phó là Sở TT & TT tỉnh Hưng Yên.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy