Tuyết rơi dày ở châu Âu làm giao thông tê liệt

Các hoạt động vận tải, gồm đường hàng không và đường bộ ở thành phố Munich, thuộc bang Bavaria, đông nam nước Ðức, chịu ảnh hưởng nặng nề do tuyết rơi dày ở mức kỷ lục.

Tuyết rơi dày ở châu Âu làm giao thông tê liệt
Tuyết rơi dày ở thành phố Munich của Ðức. (Ảnh REUTERS)

Theo người phát ngôn của sân bay Munich, giới chức quản lý sân bay phải hủy khoảng 760 chuyến bay được lên lịch trình vào ngày 2/12. Công ty vận tải công cộng của Munich thông báo các dịch vụ xe buýt, xe điện và một số tàu hỏa tại thành phố này cũng phải ngừng hoạt động. Một số lượng lớn hành khách bị mắc kẹt tại nhà ga chính của Munich. Nhà chức trách thành phố khuyến nghị người dân không sử dụng ô-tô đi lại nếu không cần thiết.

Văn phòng dự báo thời tiết Met của Anh đưa ra cảnh báo mầu vàng về băng tuyết tại khắp khu vực tây bắc England và nam Scotland, với những cơn mưa mùa đông dự kiến gây ra hiện tượng băng tuyết tại nhiều nơi. Trên khắp nước Anh, một số trận bóng đá và đua ngựa theo lịch thi đấu đã bị hoãn, hủy. Ngày 2/12, hoạt động tại sân bay Glasgow của Anh được nối lại sau khi tạm dừng do tuyết rơi dày, tạo lớp băng tuyết trên đường băng.

Thủ đô Riga của Latvia ngày 30/11 vừa qua ghi nhận lớp tuyết dày tới 21cm, lượng tuyết dày nhất được ghi nhận kể từ tháng 12/2021. Trước tình trạng hoạt động giao thông toàn thành phố bị gián đoạn, Thị trưởng thành phố Riga kích hoạt hệ thống "vé tuyết", theo đó người dân được miễn phí sử dụng dịch vụ giao thông công cộng. Sân bay quốc tế Riga phải điều chỉnh lịch trình của nhiều chuyến bay trong khi chờ dọn tuyết xong.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy