Toa tàu trở thành 'phòng sinh' bất đắc dĩ

"Ra ngoài rồi! Ra ngoài rồi!", đó chính là tiếng reo của những hành khách trên chuyến tàu G1984 từ Thương Nam đến Thành Đô, Trung Quốc, trưa 3/12, khi một sinh linh nhỏ bé ra đời. Người soát vé nhận nhiệm vụ đỡ đẻ cho sản phụ này.

Khoảng 12h50 trưa 3/12, trên chuyến tàu G1984 chạy từ Thương Nam đến ga Đông Thành Đô, người soát vé tên Lý Tuyết Dung nhận được yêu cầu giúp đỡ từ một nam hành khách. Vợ anh đang mang thai, cảm thấy rất khó chịu và muốn hỏi xem trên tàu có bác sĩ hay không.

Toa tàu trở thành phòng sinh bất đắc dĩ
Người soát vé và hành khách giúp đỡ sản phụ. Ảnh: Sina

Chị Dung lập tức chạy đến chỗ hành khách đang cần sự giúp đỡ. Đó là một người phụ nữ đang mang thai 37 tuần tuổi. Người soát vé lập tức hỏi các hành khách trên tàu có ai là bác sĩ sản phụ khoa hay không. Tuy nhiên, không ai lên tiếng trả lời.

Nhìn thấy vẻ mặt đau đớn của thai phụ, chị Dung đề nghị hai vợ chồng thay đổi hành trình và xuống tàu ở ga kế tiếp, còn mình sẽ liên hệ xe cấp cứu đưa người phụ nữ vào bệnh viện. Sau khi trao đổi, cặp vợ chồng đồng ý với đề nghị của chị Dung. Tuy nhiên, lúc này tàu vẫn còn cách ga Tây Nam Xương gần nhất khoảng 20 phút.

Đột nhiên, người vợ vỡ ối, có dấu hiệu chuyển dạ. Một lần nữa, thông qua bộ đàm, người soát vé tìm kiếm nhân viên y tế, đồng thời chuẩn bị sẵn hộp thuốc trên tàu. 

Trên tàu, một nam hành khách, làm nhân viên trong một bệnh viện địa phương, nhanh chóng liên hệ với bác sĩ sản phụ khoa của bệnh viện lớn để nhờ hỗ trợ.

Dưới sự hướng dẫn của bác sĩ qua "video call", chị Dung trở thành người đỡ đẻ. Toa tàu cũng bất đắc dĩ thành phòng sinh tạm thời, ba chỗ ngồi được bố trí làm giường. Chị giúp người phụ nữ điều chỉnh nhịp thở và sinh con. May mắn, đến 13h cùng ngày, sản phụ đã hạ sinh bé trai an toàn. 

Chuyến tàu nhanh chóng đến ga Tây Nam Xương, cặp vợ chồng và em bé đã được chuyển đến bệnh viện gần đó. Sau 19 năm đi làm, lần đầu tiên, chị Dung trở thành "bà đỡ" trên tàu.

Người soát vé này chia sẻ: "Chúng tôi đã gọi điện hỏi thăm cặp vợ chồng. Khi đó, nam hành khách vẫn đang làm thủ tục nhập viện. Nghe nói là tôi, họ rất cảm động và biết ơn”.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy