Thi tới 960 lần mới lấy được bằng lái xe, người phụ nữ được Hyundai tặng ô tô

Người phụ nữ Hàn Quốc này đã kiên trì thi bằng lái xe tới tận 960 lần và nhận được phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Cha Sa-soon, một người phụ nữ đến từ Hàn Quốc đã trở nên nổi tiếng sau khi câu chuyện thi bằng lái tới 960 lần của cô được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Mới đây, câu chuyện tưởng đùa mà thật này lại một lần nữa được chia sẻ trên Reddit và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cô Cha Sa-soon đã bắt đầu bài thi lý thuyết lái xe vào tháng 4 năm 2005. Tuy nhiên, ở lần thi đầu tiên này, cô đã trượt. Dù vậy, không nản lòng, Cha Sa-soon quyết định thi lại. Cô đã phải làm bài thi mỗi ngày, 5 ngày 1 tuần, ròng rã trong suốt 3 năm sau đó.

Thi tới 960 lần mới lấy được bằng lái xe người phụ nữ được Hyundai tặng ô tô
Câu chuyện thi bằng lái tới 960 lần gây sốt cộng đồng mạng (Ảnh: Daily Mail)

Sau đó, thời gian thi lý thuyết của Cha Sa-soon giảm xuống chỉ còn 2 lần một tuần, cho đến khi cô vượt qua bài kiểm tra trong lần thử thứ 860 của mình.

Không chỉ mất tới vài năm vật lộn với kì thi lý thuyết lái xe, cô Cha Sa-soon còn gặp trở ngại lớn trong phần thi thực hành. Cha Sa-soon đã phải thi lại thực hành tới 10 lần – tuy vậy đây vẫn là con số nhỏ nếu so với số kỳ thi lý thuyết của cô.

Tổng cộng Cha Sa-soon đã thi tới 960 lần (bao gồm cả lí thuyết lẫn thực hành) mới có thể cầm được tấm bằng lái trên tay. Chưa kể, số tiền mà cô Cha Sa-soon cho những lần thi lên tới 11.000 bảng Anh (tương đương 317 triệu đồng).

Cha Sa-soon từng chia sẻ mình cần phải lấy được bằng lái xe để phục vụ cho công việc bán rau. Cảm giác cầm được bằng lái trên tay chắc hẳn đã khiến cô Cha Sa-soon tự hào về những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Thi tới 960 lần mới lấy được bằng lái xe người phụ nữ được Hyundai tặng ô tô
Cô Cha Sa-soon còn được hãng Hyundai tặng một chiếc ô tô sau khi thi đỗ (Ảnh: Reddit)

Không chỉ Cha Sa-soon mà những người xung quanh cô, đặc biệt là các thầy cô hướng dẫn tại trường dạy lái xe Jeonbuk, Hàn Quốc cũng rất vui mừng. “Khi cô ấy nhận được bằng lái, chúng tôi đã vỡ òa và còn tặng hoa cho cô ấy”, người hướng dẫn của Cha Sa-soon cho hay.

Người này còn tiết lộ rằng mình cảm giác như đã trút được một gánh nặng bởi “chúng tôi không đủ can đảm để bảo cô ấy ngừng thi lấy bằng lái xe nếu cô ấy lại trượt thêm một lần nữa”.

Sự kiên trì của Cha Sa-soon đã khiến nhiều người phải thán phục. Thậm chí, hãng xe Hàn Quốc Hyundai còn quyết định tặng Cha Sa-soon một chiếc ô tô hoàn toàn mới trị giá 11.640 bảng Anh (khoảng 335 triệu đồng).

Bên dưới bài đăng, một tài khoản còn đùa rằng “với 960 lần thi, chắc hẳn Cha Sa-soon đã đủ khả năng để lái một cỗ máy tử thần trong mọi điều kiện khác nhau”. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng Cha Sa-soon nên học tập một cách nghiêm túc trước khi dự thi thay vì liên tục tham gia các kỳ thi mỗi ngày, mỗi tuần.

Nhật Minh (Theo Daily Mail)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.