Người dân Nhật Bản tìm đến các lớp học cười sau đại dịch COVID-19

Sau ba năm gắn liền với những chiếc khẩu trang phòng dịch COVID-19, nhiều người Nhật Bản giờ đây đã phải tìm đến lớp dạy cười vì không thể mỉm cười tự nhiên.

Người dân Nhật Bản tìm đến các lớp học cười sau đại dịch COVID19
Lớp học cười ở Nhật Bản. Ảnh: O.C

Theo trang Oddity Central (Anh), sau khi các quy định nghiêm ngặt về khẩu trang được dỡ bỏ, người dân Nhật Bản đang phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống không có khẩu trang. Một số người thừa nhận họ đã quên mất cách cười sao cho tự nhiên. Chính vì vậy, các lớp học tìm lại nụ cười đã trở nên phổ biến, thu hút đông đảo học viên tham gia.

Ở những lớp học này, các học viên được dạy cách kéo căng cơ mặt, thậm chí cả cơ cổ để cười đúng cách và mang lại niềm hạnh phúc đến những người xung quanh.

Cô Keiko Kawano - người dẫn chương trình phát thanh, kiêm giáo viên dạy cười - chia sẻ: “Một nụ cười chỉ là một nụ cười nếu nó không được biểu cảm đúng cách. Ngay cả khi bạn đang nghĩ về chuyện vui hay bạn đang hạnh phúc, nếu bạn không có biểu cảm gì, bạn sẽ không thể truyền tải điều đó đến những người xung quanh”.

Kawano cho biết kể từ khi bắt đầu công việc vào năm 2017 cho đến nay, cô đã dạy cách cười cho khoảng 4.000 người và cũng đã giúp đào tạo khoảng 700 “chuyên gia về nụ cười”. Tuy nhiên, nhu cầu về các dịch vụ của cô đã tăng vọt gần đây sau khi quy định về khẩu trang được dỡ bỏ.

Chuyên gia đào tạo nụ cười Miho Kitano nói: “Tôi đã nghe những học viên của mình chia sẻ rằng ngay cả khi có thể tháo khẩu trang, họ cũng không muốn để lộ nửa dưới khuôn mặt hoặc họ không biết cách cười sao cho tự nhiên. Một số người cho biết họ thấy nhiều nếp nhăn quanh mắt hơn sau khi cười nhiều hơn, hoặc một số người cảm thấy mặt như bị xệ xuống vì họ không cười nhiều như trước”.

Những chuyên gia về nụ cười như cô Kitano khẳng định rằng tập cười cũng giống như luyện tập các bộ phận khác của cơ thể. Đều là tập luyện cơ bắp, vì vậy việc luyện tập các cơ biểu cảm trên khuôn mặt là điều rất quan trọng.

Lớp học đào tạo nụ cười đặc biệt phổ biến đối với phụ nữ. Buổi học tiêu chuẩn thường bắt đầu bằng các động tác kéo giãn cơ để giảm căng thẳng trên khuôn mặt. Những học viên sau đó sẽ cầm gương lên ngang tầm mắt và kéo giãn, uốn cong các bộ phận trên khuôn mặt theo hướng dẫn của các chuyên gia. Nhờ đó, họ có thể truyền tải biểu cảm ấm áp, tươi vui, hạnh phúc nhất có thể.

Điều thú vị, các lớp học cười đã trở thành một phần của văn hóa Nhật Bản trong nhiều thập kỷ, khi một số người khó truyền đạt cảm xúc qua nét mặt. Và lớp học đặc biệt này một lần nữa trở nên phổ biến sau khi các hạn chế phòng dịch COVID-19 được dỡ bỏ.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy