Điểm tên những dòng xì gà đình đám nhất lễ hội Habano 2023

Miễn là còn người chơi xì gà thì chắc chắn sẽ còn những cuộc tranh luận bất tận về loại xì gà ngon nhất. Những người tham dự Lễ hội xì gà Habano lần thứ 23 diễn ra tại thủ đô La Habana cũng đang thảo luận sôi nổi về chủ đề này.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trong khuôn khổ lễ hội Habano 2023, Hội đồng gồm 27 chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp thuốc lá đã nếm thử các loại xì gà đình đám nhất và cả các sản phẩm mới ra mắt để bình chọn 10 loại xì gà ngon nhất của Cuba.

Điểm tên những dòng xì gà đình đám nhất lễ hội Habano 2023
Đóng gói xì gà tại nhà máy Cohiba ở Havana, Cuba. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Thứ bậc trong danh sách năm nay không khác nhiều so với kết luận của các chuyên gia tại Lễ hội Habano lần thứ 18 diễn ra năm 2016. Montecristo số 4, Churchill của thương hiệu Romeo y Julieta và Lancero của Cohiba tiếp tục giữ ngôi vị là những dòng xì gà hảo hạng nhất; đồng hạng tư là Espléndido của Cohiba và Montecristo số 2. Tiếp theo danh sách là những cái tên quen thuộc: xì gà 8-9-8 của Partagás, Robusto của Cohiba và Serie D số 4 của Partagás. Siglo VI của Cohiba và Montecristo A chia nhau vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng, theo sau là Sir Winston của thương hiệu H.Upmann. Cùng đứng chung vị trí trong top 10 là Exhibición 4 của Romeo y Julieta và Doble Corona của thương hiệu Hoyo de Monterrey.

Tuy nhiên, danh sách này vẫn tiếp tục gây tranh cãi vì thị hiếu của người hút xì gà rất đa dạng. Nhiều tín đồ của sản phẩm xa xỉ này lại bình chọn thứ hạng cao hơn cho Siglo VI của Cohiba, trong khi dựa trên doanh số có thể chắc chắn rằng loại xì gà được hút nhiều nhất trên thế giới là Montecristo số 4. Đây cũng là loại xì gà bán chạy nhất kể từ khi sản phẩm này ra đời năm 1935.

Nổi tiếng theo khía cạnh khác, sản phẩm Churchill của thương hiệu Romeo y Julieta là dòng xì gà cuốn tay mà cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill ưa thích nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Chính trị gia kỳ cựu này lúc nào cũng xuất hiện với điếu xì gà cầm tay hoặc gắn trên môi, và xoay quanh cựu Thủ tướng Anh có rất nhiều giai thoại về xì gà.

Bàn về loại xì gà sang trọng nhất thế giới, các chuyên gia hàng đầu đều nhất trí bình chọn cho sản phẩm Behike của thương hiệu danh tiếng Cohiba. Đáp ứng cả các tiêu chí về chất lượng cũng như tác động đối với thị trường quốc tế, Behike được đánh giá là "Vua của các loại xì gà". Dòng sản phẩm này mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2010 với các loại Behike 52, Behike 54 và Behike 56, song đã nhanh chóng chinh phục những người chơi xì gà sành điệu và được bán với giá cao hơn mức trung bình (khoảng 15.000 Euros cho 40 điếu).

Quy trình sản xuất xì gà Behike được giữ kín nhất của Cohiba, thành lập năm 1966 và là thương hiệu đầu tiên ra mắt sau khi Cách mạng Cuba thành công năm 1959. Bên cạnh tính biểu tượng, Cohiba cũng là thương hiệu giá trị nhất của Tập đoàn Habanos S.A, nhà phân phối độc quyền xì gà Cuba tại hơn 150 quốc gia.

Cohiba được đặt tên theo cách thổ dân da đỏ Taíno gọi loại thuốc lá cuốn của họ và Behike là cách thổ dân gọi người chủ tế trong các nghi lễ tôn giáo sử dụng loại thuốc lá cuốn nói trên. Để sản xuất ra một điếu xì gà Behike, các nghệ nhân chỉ sử dụng phần lá trên cùng được ánh mặt trời chiếu rọi, do ở vị trí này lá sẽ có hương vị mạnh hơn. Tất cả xì gà Behike đều được sản xuất tại nhà máy El Laguito ở thủ đô La Habana với số lượng rất hạn chế, điều này cũng làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm vốn đã rất cao cấp này.

Theo TTXVN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy