Chuyện những người phụ nữ tự cưới chính mình

Một số phụ nữ gây tò mò khi họ không muốn kết hôn với bất kỳ ai khác, ngoài chính bản thân mình. Brittany Rist mặc váy cưới màu hồng, gắn voan phủ tóc màu trắng bước đi trong tiếng nhạc của bài hát “Girl” do ca sĩ SMYL trình bày. Đây là đám cưới của Rist, nhưng không có người bạn đời nào đứng chờ bên thánh đường.

Chuyện những người phụ nữ tự cưới chính mình
Brittany Rist tự cưới chính mình ở Ozark, bang Missouri, Mỹ. Ảnh: CNN

Người phụ nữ 34 tuổi tuổi này đọc lời nguyện thề một mình trước gương đặt ở sân sau nhà riêng ở Ozark, bang Missouri, Mỹ. Cô ấy đã chấp nhận lời cầu hôn của chính mình và trao cho bản thân một chiếc nhẫn. Thay vì một người bạn đời, một chiếc bánh kem màu đỏ cùng một chai rượu sâm banh đang đợi cô.

“Tôi hứa sẽ luôn yêu thương bản thân khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh thật cũng như lúc mạnh khỏe. Tôi hứa sẽ không làm buồn lòng hay bỏ rơi bản thân vì một mối quan hệ lãng mạn nào nữa. Tôi hứa sẽ tôn trọng khao khát của mình và sống cuộc đời như một tác phẩm nghệ thuật”, Rist tự nói với hình ảnh của cô trong gương.

Rist không mời bất kỳ vị khách nào, kể cả người thân đến dự lễ cưới chính mình. Cô tự nâng cốc chúc mừng trong tiệc chiêu đãi một mình. Nhiều tháng trước sự kiện cô tự gọi là “lễ gắn kết tâm hồn”, Rist đã nói lời chia tay với người đàn ông từng chung sống 9 năm và có với nhau một con trai. Cô bắt đầu hành động để chữa lành nội tâm của mình, thề độc thân và đăng ký trị liệu.

“Tôi nhận ra, trong tình yêu và trong mối quan hệ với người khác, tôi đã không hoàn toàn thể hiện và yêu thương bản thân suốt quá trình đó, điều này khiến việc nhận được tình yêu từ người khác thực sự khó khăn. Tôi nghĩ ‘Tại sao mình không mua cho bản thân một chiếc nhẫn? Tại sao mình không yêu bản thân một cách trọn vẹn trong thời gian này và tổ chức một buổi lễ nhỏ?’ Tôi cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh khi ngồi trước gương và cảm thấy rằng tôi yêu toàn bộ con người mình, những vết sẹo của mình và tất cả những điều khiến tôi cảm thấy không được yêu thương”, Rist tâm sự.

Theo CNN, trường hợp của người phụ nữ Mỹ nói trên là một ví dụ cho xu hướng kết hôn với chính mình (sologamy) đang xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới. Xu hướng này đã tồn tại được một thời gian. Trong một tập phim truyền hình “Sex and the City” của Mỹ được phát sóng vào tháng 8/2003, nhân vật Carrie Bradshaw tìm cách trả thù một kẻ “không đội trời chung” bằng cách tuyên bố cô sẽ cưới bản thân và được chứng thực tại tiệm giày sang trọng Manolo Blahnik.

Hiện không có dữ liệu về việc có bao nhiêu người đã thực hành nghi lễ sologamy, nhưng điều đó được hé lộ trong một số bài báo gần đây.

Một số phụ nữ kết hôn với chính mình mô tả hành động này biểu trưng cho tình yêu bản thân và sự khẳng định về mối quan hệ sâu sắc, có ý nghĩa với bản thân. Họ cũng nói, điều đó không liên quan đến việc từ bỏ đám cưới với một người bạn đời trong tương lai.

Thực tế, khoảng một năm sau lễ kết hôn với chính mình, Rist đã cưới người chồng hiện tại. Cô vẫn đeo chiếc nhẫn tự kết hôn ở bàn tay phải như một lời nhắc nhở về cam kết dành cho chính mình.

Tương tự, Danni Adams, chuyên gia xây dựng hình ảnh dự định kết hôn với chính mình cách đây nhiều năm. Cô muốn tổ chức một bữa tiệc lớn, mời tất cả những người cô yêu quý. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã buộc cô phải hoãn kế hoạch. Thay vào đó, cô đã tìm đến một nhà trị liệu để tập trung vào việc cải thiện sự tự trọng.

Chuyện những người phụ nữ tự cưới chính mình
Danni Adams hạnh phúc khi cưới chính mình tháng 12/2022. Ảnh: CNN

Sau 2 năm, trước khoảng 40 vị khách ở một địa điểm ngoài trời tại Sanford, bang Florida hồi tháng 12 năm ngoài, Adams diện váy cưới và bước đi trong tiếng bài hát “Self love” của Jayson Lyric.

Đám cưới tiêu tốn khoảng 4.000 USD và có sự xuất hiện của 9 phù dâu. Gống như Rist, Adams cũng đọc lời thề nguyện trước một tấm gương dài. Ngoài nhẫn cưới, cô cũng tặng cho mình một dây chuyền và 2 vòng tay có khắc dòng chữ: “Cô gái xinh đẹp, bạn được sinh ra để thay đổi thế giới và tập trung vào những điều tốt đẹp”.

Sau hôn lễ, Adams đi nghỉ tuần trăng mật một mình ở Tulum, Mexico. Cô tiết lộ, nếu sau này có kết hôn với ai, cô sẽ chuyển chiếc nhẫn cưới nói trên sang đeo bên tay phải.

Tuy nhiên, những người phản đối sologamy coi đây là hiện tượng “ái kỷ”. Sologamy không bị cấm ở Mỹ nhưng cũng không được luật pháp của bất kỳ quốc gia nào công nhận.

Dẫu vậy, một chuyên gia lưu ý, những người cam kết yêu thương bản thân sau khi nỗ lực chữa lành nội tâm sẽ đạt được điều gì đó. “Với tôi, điều nổi bật về xu hướng này là ngày càng có nhiều người nhận ra họ cần chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của chính mình, rằng họ có thể có một cuộc sống thỏa mãn, ý nghĩa mà không cần phải có bạn đời”, nhà trị liệu John Amodeo, tác giả cuốn sách “Khiêu vũ với lửa: Một cách chánh niệm cho các mối quan hệ yêu đương” bày tỏ.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy