Ấn Độ thuê nhóm 'người khỉ' ngăn khỉ quấy nhiễu hội nghị G20

Nhằm ngăn chặn những con khỉ quấy nhiễu khu vực tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) dự kiến diễn ra vào tuần tới, các quan chức Ấn Độ đã thuê các đội "người khỉ" để dọa loài linh trưởng.

Ấn Độ thuê nhóm người khỉ ngăn khỉ quấy nhiễu hội nghị G20
Mặc dù là loài vật linh thiêng tại Ấn Độ nhưng nhiều lúc khỉ vẫn gây phiền phức cho người dân nước này. Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, hội đồng thành phố New Delhi đã thuê hơn 30 "người khỉ", bắt chước tiếng kêu và tiếng hét của loài voọc hung hãn - kẻ thù tự nhiên của loài khỉ rhesus nhỏ đang tàn phá các khu khuôn viên rậm rạp cây lá mà chính phủ quản lý tại thủ đô.

Satish Upadhyay, Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố New Delhi, ngày 30/8 cho biết: “Chúng tôi không thể tách lũ khỉ ra khỏi môi trường sống tự nhiên, vì vậy chúng tôi đã thuê một đội gồm 30-40 người được huấn luyện để xua đuổi lũ khỉ. Những người này sẽ được điều động tới các các khách sạn nơi các đại biểu lưu trú, cũng như tại những nơi báo cáo xuất hiện khỉ”.

Mặc dù là loài vật linh thiêng tại quốc gia có đa số người theo đạo Hindu, khỉ vẫn là mối đe dọa lớn. Chúng thường xuyên phá hoại các khu vườn, mái nhà văn phòng và khu dân cư, thậm chí hung hăng tấn công con người để lấy đồ ăn.

Delhi, nơi sinh sống của khoảng 30 triệu dân, đang nỗ lực làm đẹp hình ảnh đô thị kể từ khi Ấn Độ đảm nhận chức chủ tịch G20 vào năm ngoái.

Trong 2 ngày 9-10/9 tổ chức hội nghị thưởng đỉnh G20, cảnh sát sẽ đóng cửa trung tâm thủ đô, phong tỏa đường xá và cho các doanh nghiệp đóng cửa.

Trước lo ngại đội quân khỉ có thể tấn công đoàn xe chở tổng thống và thủ tướng các nước thuộc G20, hội đồng thành phố đã tìm đến Bộ Lâm nghiệp Ấn Độ để tìm giải pháp đối phó. Bên cạnh người thật bắt chước tiếng kêu, những tấm bìa in hình voọc bằng kích thước thật đã được dựng lên và di chuyển quanh thành phố nhằm mục đích xua khỉ rhesus.

Mặc dù trong hàng chục năm qua, Delhi cũng thuê một đội dẫn theo những con voọc đã được huấn luyện tuần tra đường phố nhưng giải pháp này đã chấm dứt khi một tòa án ra phán quyết rằng việc nuôi nhốt voọc là tàn nhẫn.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy