Nghệ An xây dựng hệ thống cáp treo vượt biển dài 3,5 km

Dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An sẽ được xây dựng hệ thống cáp treo vượt biển nối đất liền với Đảo Ngư dài 3,5 km. Ngoài ra, khu dịch vụ gồm có phố ẩm thực và chợ đêm, khu công viên trò chơi, khu công viên nước, khu thể thao bãi biển...

Khu vui chơi, giải trí Cửa Hội do UBND thị xã Cửa Lò chủ trì, phối hợp, lập quy hoạch chi tiết xây dựng. Tổng diện tích quy hoạch đồ án là 195,5 ha. Vị trí quy hoạch thuộc các phường Nghi Hòa và Nghi Hải.

Trong đó, khu vui chơi giải trí trên bờ có 8 phân khu chức năng. Phần trên Đảo Ngư sẽ được khai thác chủ yếu ven chân đảo. Đây là khu vui chơi, giải trí ven biển và tham quan du lịch tắm biển phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Ảnh minh họa

Đến thời điểm này, Thị xã Cửa Lò đã tiến hành lấy ý kiến của người dân và được người dân đồng tình, ủng hộ. Dự án cũng được quy hoạch trên cơ sở đáp ứng yêu cầu của người dân về việc kinh doanh và sử dụng bãi biển công cộng. Đồng thời hệ thống các công trình xây dựng chiếm tỷ lệ nhỏ và thấp tầng nên không ảnh hưởng đến tầm nhìn của du khách ra biển.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đồng ý chủ trương quy hoạch xây dựng khu vui chơi giải trí Cửa Hội, thị xã Cửa Lò và yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo để dự án có thể triển khai trong năm 2020.

Theo Báo Du lịch

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy