Nên mua gì làm quà khi ghé thăm Lào?

Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Lào? Chắc hẳn đây là câu hỏi của rất nhiều người khi đến đất nước này. Vậy hãy để Dulichvietnam gợi ý cho bạn một vài món quà lưu niệm độc đáo nhé.

Váy truyền thống

Nếu bạn chưa biết du lịch Lào nên mua gì thì váy truyền thống của người Lào sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất. Bộ trang phục ấy luôn được phụ nữ Lào mặc khi tham dự các nghi lễ của đất nước này. Váy có hình trụ gắn liền với áo được thêu bằng tay rất kỳ công với những hình động vật hoặc hoa văn tinh xảo.

Bạn có thể mua một chiếc áo thêu sẵn hoặc tìm vải theo ý thích và may riêng theo số đo của bạn đều được cả. Bộ trang phục ấy khi kết hợp với khăn choàng và áo lụa giúp người mặc có vẻ ngoài dịu dàng, kín đáo thế nên rất thích hợp để chọn mua làm quà tặng đấy.

Hàng dệt, tơ lụa, đồ thổ cẩm Lào

Đồ thổ cẩm ở Lào luôn được đánh giá rất cao

Nằm trong danh sách những món quà nên mua ở Lào nữa chính là các sản phẩm  dệt, tơ lụa, đồ thổ cẩm. Đây là mặt hàng khá đa dạng và đánh giá rất cao.

Bên cạnh đó chúng cũng được phân ra thành nhiều cấp độ, từ bình dân tới cao cấp, tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu của mỗi người. Bạn có thể tùy ý mà lựa chọn vài chiếc áo, khăn quàng, khăn tay tơ lụa hoặc bộ váy truyền thống Lào để tặng cho người thân của mình.

Đồ trang sức

Với sự khéo léo và tình tế của những người thợ bạc Lào cùng các công cụ truyền thống được lưu truyền qua nhiều thế hệ, họ đã tạo ra vô số sản phẩm đẹp mang nét đặc trưng của đất nước. Thế nên, các sản phẩm trang sức là món quà không thể thiếu để có thể lưu giữ kỷ niệm cho chuyến du lịch của bạn.

Đồ trang sức của Lào cũng vô cùng độc đáo mang nét đặc trưng của đất nước này

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm từ vàng và bạc chất lượng cao tại các khu chợ phố Hmong ở Viêng Chăn hoặc Chợ Đêm ở Luang Prabang, đây đều là nơi bán những sản phẩm chế tác từ bạc và vàng chất lượng.

Hoa Champa

Champa là quốc hoa của đất nước Lào. Thế nên hình ảnh loài hoa này hiện diện ở khắp nơi từ những chiếc áo thun, cho đến các món đồ phụ kiện, trang sức. Không chỉ có thế, người Lào còn sản xuất các sản phẩm tinh dầu, nước hoa, nến thơm được chiết xuất từ mùi hương ngọt và ấm của hoa Champa. Đây chắc chắn sẽ là món quà được chị em cực kỳ ủng hộ phải không nào!

Giỏ dệt

Nếu là người yêu mến các sản phẩm thủ công từ mây tre đan, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội mua giỏ dệt trong các chợ truyền thống của Lào. Bạn có thể mua chúng về và dùng làm vật dụng trang trí, decor nhà cửa theo ý tưởng riêng. Hoặc thay vì dùng bồn sứ trồng cây cảnh hãy thử dùng giỏ dệt để giúp không gian ngôi nhà của bạn trang nhã hơn.

Nếu thích các sản phẩm thủ công từ mây tre đan, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội mua giỏ dệt thủ công ở đây

Cà phê champasak

Lào là một trong những nước xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới

Là một trong những nước xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới, Lào nổi tiếng với hương vị cà phê thơm ngon làm hài lòng du khách. Nếu bạn là tín đồ cà phê thì đừng ngần ngại mua ngay cho mình hạt cà phê hoặc cà phê đã rang xay sẵn. Đây là món quà khá dễ mua mà giá thành cũng rất dễ chịu.

Đồ mỹ nghệ

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món nghệ thuật điêu khắc mô tả Đức Phật có thể được tìm thấy ở các chợ ở Luông Pha Băng, Pakse hoặc Viêng Chăn. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý là các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ cổ có thể bị đánh cắp bất hợp pháp từ các ngôi đền sau đó được bán, nên hãy mua những tượng Phật mới được chạm khắc để bảo vệ di sản văn hóa Lào nhé.

Đồ mỹ nghệ cũng là món quà đặc sắc nên mua làm quà khi bạn đến du lịch ở Lào

Các món đặc sản của Lào

Đương nhiên, những món ăn đặc sản Lào như những món đồ khô, gạo nếp, thịt Nok Aen Dawng lên men không thể thiếu trong danh sách những món quà nên mua ở Lào. Đây đều là món ăn truyền thống hết sức dân dã nhưng để lại dư vị vô cùng khó quên cho những ai đã được nếm thử.

Các món đặc sản của Lào tuy dân dã nhưng luôn để lại dư vị khó quên.

Theo Báo Du lịch

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy