Loạt điểm đến quanh hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan

Xung quanh hồ Nhật Nguyệt (Đài Loan) có nhiều điểm đến phù hợp kết hợp tham quan như nông trại cừu Cing Jing, lâu đài Socola Cona, khu sinh thái Xi Tou…

Hồ Nhật Nguyệt (Nhật Nguyệt Đàm) là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan với diện tích 7,73 km2, tọa lạc tại xã Yuchi, huyện Nam Đầu, Đài Trung. Nhờ vẻ đẹp thiên nhiên, hồ nước này trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hơn nữa, xung quanh hồ còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác.

Nông trại cừu Cing Jing (Thanh Cảnh)

Nằm trên cao nguyên xanh mướt ở độ cao 1.748 m, nông trại cừu Cing Jing được thành lập vào năm 1961 với mục đích tái định cư cho các sĩ quan và quân nhân nghỉ hưu. Sau này dần được đầu tư, cải tạo thành địa điểm du lịch, thu hút hàng triệu du khách đến thăm mỗi năm, đặc biệt là giới trẻ.

Cing Jing được ví như một "tiểu Thụy Sĩ" tại Đài Loan. Nông trại có thiết kế giống vùng nông thôn châu Âu yên bình, với những đồng cỏ xanh, lâu đài lấp ló phía xa cùng đàn cừu thong dong gặm cỏ.

Loạt điểm đến quanh hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan
"Tiểu Thụy Sĩ" Cing Jing. Ảnh: Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

Khu sinh thái tự nhiên giáo dục Xi Tou (Khê Đầu)

Nằm ẩn mình giữa những ngọn núi, khu sinh thái tự nhiên giáo dục Xi Tou (Khê Đầu) là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và hòa mình vào thiên nhiên. Du khách đến đây sẽ dễ dàng cảm nhận bầu không khí trong lành và cảnh quan thơ mộng. Khu sinh thái này còn khơi nguồn cảm hứng thông qua các hoạt động giáo dục và trải nghiệm độc đáo.

Đường xe đạp Xiang Shan (Hướng Sơn)

Đường xe đạp này vòng quanh hồ Nhật Nguyệt, nằm dọc theo bờ biển phía đông của Đài Loan. Năm 2017, Xiang Shan từng vào top 10 cung đường đạp xe đẹp nhất thế giới do CNNgo bình chọn. Đạp xe trên cung đường dài 20 km, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm văn hóa người bản địa bên trong những ngôi làng cổ. Du khách đến đúng dịp xuân còn được chiêm ngưỡng bức tranh hoa đào nở bên mặt hồ trong xanh.

Loạt điểm đến quanh hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan
Hồ Nhật Nguyệt với màu xanh trong vắt. Ảnh: Instagram @wenwen_food_dailylife

Lâu đài Socola Cona

Đây là điểm đến không nên bỏ qua cho những tín đồ yêu thích socola và muốn tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo. Lâu đài có ba tầng, chia thành những không gian riêng phục vụ đa dạng mục đích ghé thăm của du khách như phòng trưng bày socola theo chủ đề, khu tự làm đồ ngọt theo sở thích, khu ẩm thực Italy, dây chuyền sản xuất socola chuyên nghiệp. Ngoài ra, lâu đài cũng mang một kiến trúc mới mẻ, được xây dựng theo phong cách châu Âu cổ kính với mái vòm, tháp nhọn và những bức tường trang trí bằng viên gạch socola.

Làng yêu quái

Ngôi làng mang đậm phong cách kiến trúc Nhật Bản và càng rực rỡ khi về đêm. Lúc này, những ánh đèn đỏ phát sáng, các bức tượng kỳ lạ và tất cả nhân viên sẽ mặc trang phục Nhật Bản, như đưa khách du lịch đến xứ anh đào.

Loạt điểm đến quanh hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan
Du khách tới tham quan làng yêu quái tại Đài Loan. Ảnh: Instagram @ny__cest_la_vie

Thưởng thức bánh dứa SunnyHills

Đây loại bánh nổi tiếng với nhân làm từ những trái dứa địa phương, vị chua ngọt đan xen, kết hợp lớp vỏ thơm mùi sữa nhẹ. Bánh dứa Sunnyhills còn được yêu thích vì không sử dụng phụ gia nên đảm bảo cho sức khỏe. Nếu có cơ hội đến thăm cửa hàng đầu tiên của Sunnyhills tại Nam Đầu, du khách sẽ được thưởng thức bánh dứa và trải nghiệm màn biểu diễn trà đạo đặc trưng của Đài Loan.

Xung quanh hồ Nhật Nguyệt (Đài Loan) có nhiều điểm đến hấp dẫn. Hiện tại, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức chương trình "Nhận quà cùng Cục Du lịch Đài Loan" với nhiều ưu đãi: 30 giải vali du lịch trong chương trình rút thăm may mắn, 500 giải túi canvas du lịch khi đi chơi viết bài review hay, 1.000 giải quạt đeo cổ hoặc bao hộ chiếu cho 1.000 khách đầu tiên đặt tour.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy