Đà Nẵng sắp mở tuyến phố đi bộ kết hợp chợ đêm

Đường Hùng Vương thuộc quận Hải Châu được đề xuất làm phố đi bộ kết hợp dịch vụ giải trí và chợ đêm.

Ngày 23/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng thông tin về việc trình UBND thành phố xem xét mở tuyến phố đi bộ trên đường Hùng Vương. Tuyến đường sầm uất thường xuyên đón lượng khách lớn đến tham quan và mua sắm.

Đường Hùng Vương song song với nhiều con đường sôi động của Đà Nẵng như đường Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh. Đây được xem là mạch giao thông xuyên suốt, kết nối quận Hải Châu - trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của toàn thành phố với các khu vực lân cận.

Tuyến giao thông này cũng gắn liền với các hoạt động thương mại. Chợ Hàn và chợ Cồn là hai khu chợ nhộn nhịp bậc nhất nơi đây. Ngoài ra, các công trình hiện đại như siêu thị Big C, nhà hát Trưng Vương và quảng trường cũng nằm trong khu vực.

Chợ Cồn, thiên đường ăn vặt nổi tiếng của Đà Nẵng. Ảnh: VnExpress

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, những khu xung quanh như phố ẩm thực đêm trên đường Phạm Hồng Thái, “con đường cà phê” Yên Bái hay nhà thờ chính tòa Đà Nẵng trên đường Trần Phú cũng sẽ hỗ trợ cho việc hình thành khu phố đi bộ.

Đầu tháng 9 năm nay, thành phố Đà Nẵng cũng đã mở chợ đêm kết hợp phố đi bộ tại đoạn đường Lý Nam Đế - Mai Hắc Đế thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, lâu nay, hoạt động vui chơi giải trí về đêm của Đà Nẵng còn hạn chế. Thành phố sẽ ưu tiên bố trí các hàng hóa, sản phẩm của địa phương, xen kẽ các dịch vụ ăn uống, giải trí ở khu phố đi bộ, chợ vào buổi tối.

Trong 10 tháng năm 2018, tổng khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 6,8 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, lượng khách quốc tế hơn 2,5 triệu lượt, tăng 31% so với cùng kỳ 2017. Số khách nội địa hơn 4,3 triệu lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ 2017. Tổng thu du lịch ước đạt 23.661 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo dulichvietnam.com.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy