7 điều thú vị tại xứ sở bạch dương

Là nơi lạnh nhất thế giới, nhân viên của bảo tàng là mèo hay luật đánh thuế râu… là những điều thú vị tại xứ sở bạch dương ít ai biết.

Nga không chỉ là quốc gia có nền kinh tế phát triển, nền văn hóa đa dạng, cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ và công trình kiến trúc nổi tiếng, đồng thời khi đến đây, du khách còn khám phá được những điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Là quốc gia rộng lớn nhất thế giới

Ảnh: Vimeo

Nga là quốc gia lớn nhất thế giới, với diện tích lên đến 17.098.242 km2, trải dài trên cả hai châu lục là Âu và Á. Đất nước còn có chung đường biên giới đất liền với 14 quốc gia khác nhau và có tận 9 mùi giờ.

Nơi lạnh nhất thế giới

Thị trấn Oymyakon, nước Nga với mức nhiệt độ thấp nhất vào mùa đông là âm 67,7 độ C, cũng là nơi lạnh nhất trên thế giới. Thời điểm này, tất cả mọi thứ từ trang phục, động cơ xe hơi... thậm chí cả lông mi cũng đều đóng băng một cách nhanh chóng.

Thời tiết càng lạnh càng hoạt động nhiều

Ảnh: Russia Beyond

Mùa đông nước Nga rất lạnh và băng tuyết thì bao phủ khắp nơi, thế nhưng điều đó không thể ngăn cản mọi người ủ đông trong nhà và chờ đến mùa xuân mới ra đường. Thực tế thì khi thời tiết càng lạnh, họ lại càng thích hoạt động vui chơi dưới tuyết hơn, với nhiều môn thể thao hấp dẫn như trượt tuyết, đua chó kéo xe, nặn người tuyết, câu cá trên sông... Mùa đông nước Nga cũng là mùa của những lễ hội đặc sắc và thú vị: lễ hội chăn cừu, lễ hội tiễn mùa đông, lễ hội Maslyanitsa, lễ phục sinh.

Đánh thuế râu

Xuất hiện từ năm 1698, loại thuế kỳ lạ này được thi hành khi Hoàng đế Peter I (Pyotr I) ghé thăm châu Âu và ông phát hiện ra rằng tại những nước phát triển có rất ít người nuôi râu. Vì thế khi trở về nước, để khiến mọi người quan ngại hơn khi muốn để râu ông đã bắt đầu cho thi hành luật đánh thuế này.

Hiện tượng đêm trắng

Nếu như theo quy luật tự nhiên ban ngày sẽ sáng còn ban đêm là tối. Tuy nhiên ở nước Nga thì lại diễn ra hiện tượng kỳ lạ là buổi đêm vẫn sáng như ban ngày.

Hay nói một cách dễ hiểu hơn Đêm trắng là hiện tượng hoàng hôn sẽ kéo dài suốt đêm, không gian chiều tà sẽ chờn vờn cuối đường chân trời và đêm tối sẽ không xảy ra nữa.

Kỳ ảo hiện tượng đêm trắng nước Nga. Ảnh: Yandex

Hiện tượng đêm trắng sẽ diễn ra từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 7, đây cũng là khoảng thời gian ấm nhất trong năm của xứ sở Bạch Dương. Thành phố Saint Petersburg là nơi quan sát hiện tượng đêm trắng một cách dễ dàng nhất nhờ cảnh quan thoáng đãng cùng không khí mát mẻ.

Đêm trắng nước Nga kỳ thú luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với tất cả mọi du khách khắp trên thế giới. Khoảng thời gian này người ta cũng tổ chức nhiều lễ hội, nhưng độc đáo nhất phải kể đến là Cánh buồm đỏ thắm, biểu diễn du thuyền, những màn trình diễn pháo hoa và ánh sáng.

Xứ sở của bạch dương

Ảnh: Best-wallpaper.net

Cây bạch dương là biểu tượng của thiên nhiên và vẻ đẹp của nước Nga, là loại thân gỗ, mọc thẳng và cao, vỏ có màu trắng, hiện thân của ánh sáng tinh khiết, của mùa xuân thơ mộng. Cây bạch dương được trồng trên khắp nước Nga và gắn bó với đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây, các gia đình thường sử dụng cây chổi bạch dương để bảo vệ em bé mới sinh khỏi các linh hồn đen tối hay là tránh bệnh tật, cũng chính vì thế Nga được ví như "xứ sở bạch dương".

Nhân viên bảo vệ cho Bảo tàng là... mèo

Khó tin nhưng có thật, tại viện bảo tàng Hermitage những chú mèo được xem là những nhân viên bảo vệ. Nhiệm vụ của chúng là bắt chuột, chào đón khách, thậm chí chúng còn biết rõ về sản phẩm trưng bày ở bảo tàng nhiều hơn cả bạn nữa đấy. Mỗi một "nhân viên" mèo ở đây sẽ có ảnh chụp, hộ chiếu cá nhân và được phát lương vào mỗi tháng.

Theo dulichvietnam.com.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy