4 đồi cát đẹp nhất Việt Nam nhất định phải ghé một lần trong đời

Những đồi cát xinh đẹp ở nước ta tập trung chủ yếu ở miền Trung nắng gió, những đồi cát này được mệnh danh là những “tiểu sa mạc” của Việt Nam.

Đến với những “tiểu sa mạc” quyến rũ này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh đa màu sắc, đa hình thù được vẽ nên từ cát, khung cảnh thiên nhiên vừa hoang sơ vừa quyến rũ sẽ khiến cho bạn có được những trải nghiệm khó quên nhất.

Đồi cát Mũi Né được mệnh danh là "tiểu sa mạc" đẹp nhất Việt Nam.

Đồi cát Mũi Né, Bình Thuận

Được đánh giá là đồi cát đẹp nhất ở nước ta, đồi cát Mũi Né có quy mô rộng lớn và cảnh sắc phải nói là tuyệt đẹp có một không hai. Đây là một địa danh bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Phan Thiết, Bình Thuận.

Cát ở đây rất đa dạng về màu sắc. Từ màu đỏ sậm như hổ phách đến màu vàng óng ả như mật ong hay màu trắng mịn màng như làn da của nàng thiếu nữ đang độ xuân thì. Dưới cái nắng vàng ruộm như rót mật, những dải cát lấp lánh như hàng triệu viên kim cương khiến cho cảnh sắc nơi đây muôn phần quyến rũ.

Những đồi cát ở Mũi Né đẹp ở trong từng khoảnh khắc. Mùa hè, khi những cơn gió nóng thổi không ngừng, đồi cát cũng biến đổi thành nhiều hình thù kì thú. Còn mùa đông, đồi cát Mũi Né lại mang một vẻ man mác buồn, rất diễm tình.

Thời điểm để ghé thăm đồi cát hợp lý nhất là vào mùa hè khoảng 5 - 9h sáng và sau 16h chiều nhé vì nắng ở đây rất gắt gao nên nếu bạn đi giờ này thì sẽ tránh được nắng nóng. Ngắm những tia nắng bình minh đầu tiên le lói phía chân trời, đôi chân trần lướt nhẹ trên cát mịn màng mát rượi, tận hưởng không khí trong lành, tinh khôi trên đồi cát là một cảm giác rất tuyệt vời và thú vị mà chắc hẳn bạn khó có thể quên được khi trải nghiệm.

Khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống trên đồi cát Mũi Né có một ma lực hấp dẫn khó cưỡng. Nếu bạn đến Mũi Né thì đừng bao giờ bỏ qua thời điểm vàng này nhé. Cảnh sắc tuyệt đẹp khiến cho tim bạn khẽ rung lên từng nhịp đập rộn ràng.

“Ráng chiều nhuộm tím hoàng hôn,

Nhớ về nơi ấy, nghe hồn bâng khuâng”

Từng áng mây hồng buông xuống như nhuộm cả một bầu trời đầy màu sắc, nắng bây giờ đã không còn gay gắt nữa mà trở nên nhu mì, dịu dàng hơn bao giờ hết, cả đồi cát được bao trùm bởi những sắc màu ấm áp, từng đàn chim mỏi cánh bay về tổ. Đứng trước cảnh sắc mê lòng như thế này, không gian và thời gian dường như ngừng lại, tâm hồn như được nếm trải những điều ngọt ngào nhất để vơi bớt đi những âu lo, toan tính đời thường.

Hoàng hôn trên đồi cát Mũi Né mang một vẻ đẹp diễm tình.

Chơi gì khi đến Mũi Né?

Nếu bạn một lần chinh phục đồi cát Mũi Né, hãy đừng bỏ qua trò trượt cát đầy thú vị và mới mẻ. Cảm giác lê mình trên những ván trượt, lao mình trong gió vượt qua những đụn cát dốc khiến cho bạn cảm thấy mình như quay trở về tuổi thơ êm đềm của mình vậy. Còn nếu bạn là người đam mê cảm giác mạnh thì hãy thử các môn thể thao chinh phục đồi cát hoặc đua mô tô trên cát nhé.

Bạn có thể trải nghiệm trò chơi trượt cát ở đồi cát Mũi Né.

Đồi cát Bàu Trắng, Ninh Thuận

Ninh Thuận cũng là một địa danh nằm ở miền Trung sở hữu những đồi cát đẹp như tranh vẽ, đồi cát Trinh Nữ là một trong số đó. Tuy nhiên, vẻ đẹp của đồi cát Trinh Nữ còn ẩn chứa nhiều bí mật. Hãy để Dulichvietnam.com.vn dẫn dắt bạn đi khám phá nhé!

Đồi cát Trinh nữ thuộc địa phận Xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình của tỉnh Ninh Thuận. Ngoài tên gọi đồi cát Trinh Nữ nơi đây còn được gọi với các tên khác như Bàu Trắng, Bàu Sen.

Đồi cát Trinh Nữ là một đồi cát có diện tích lớn nhất nước ta. Cái tên Trinh Nữ làm du khách liên tưởng đến hình ảnh một cô gái đẹp, đang bước vào độ tuổi xuân thì, vẫn còn trong trắng trinh nguyên, đẹp một vẻ đẹp thuần khiết, trinh trắng.

Một hình ảnh rất "đời thường" nhưng có sức hút khó tả ở đồi cát Trinh Nữ. 

Đồi cát Trinh Nữ cũng mang một vẻ đẹp trinh nguyên, chưa nhuốm bụi trần như thế. Nhìn từ xa, cả đồi cát như đang nằm nghiêng để khoe bộ ngực trần trắng muốt, chính giữa là một đường cong chạy dài tạo thành một trũng sâu thăm thẳm đầy lôi cuốn và huyền bí.

Càng đi sâu vào đồi cát Trinh Nữ, những đụn cát nhấp nhô với nhiều hình dáng thú vị sẽ hiện ra trong mắt bạn. Khác với đồi cát Mũi Né, đồi cát Trinh Nữ có màu trắng mịn màng như làn da của thiếu nữ độ xuân thì, một màu trắng khiến ta nghĩ đến những gì tinh khôi, trinh nguyên nhất.

Đồi cát Trinh Nữ còn được gọi với cái tên khác là Bàu Trắng và Bàu Sen, bởi lẽ, giữa một sa mạc mênh mông cát trắng, nổi bật lên một hồ sen thơm ngát, hàng trăm bông hoa sen đua nở như tô điểm thêm cho bức tranh cát trắng thêm phần thơ mộng.

Hồ Sen như là một cốc nước mát, một làn gió thoảng xoa dịu đi cái nắng nóng oi ả để giúp người lữ hành vượt qua cung đường oi ả. Vào  mùa, những bông hoa sen thơm ngát mọc kín khắp hồ, lan rộng ra tỏa ra mùi hương thanh khiết, như chắt lọc tinh túy của đất trời khiến cho du khách có một cảm giác thoải mái, dễ chịu khó nói nên lời.

Chơi gì ở đồi cát Bàu Trắng?

Đến với đồi cát Trinh Nữ bạn như được thưởng thức các cung bậc cảm xúc trong cuộc sống. Ngắm những tia nắng đầu tiên trên đồi cát trắng, dạo chơi trên những con thuyền lướt qua đầm sen thơm mát để hít hà lấy cái linh khí của vũ trụ, tận hưởng cảm giác thư thái đến tột cùng. Sau đó có thể thưởng thức một ấm trà sen thơm ngon tuyệt vời, ngồi thả câu và sống chậm lại.

Trước khi chia tay với đồi cát trữ tình này, bạn có thể thưởng thức một đêm lửa trại bên cạnh những ché rượu cần thơm nồng, thịt bê thui hoặc sò nướng -  là những đặc sản nơi đây dùng để tiếp khách quý. Khi đêm đến, bầu trời đầy sao, trăng sáng vằng vặc, vừa ngắm trăng sao vừa thả hồn theo điệu nhạc êm đềm cảm giác cuộc sống tươi đẹp biết nhường nào. Dường như, những cái bon chen, xô bồ thường nhật không thể len lỏi vào không gian êm đềm, thanh bình và cũng đầy thơ mộng ấy.

Trải nghiệm trò chơi trượt cát rất thú vị.

Đồi cát Mai Phương, Bình Định

Đồi Cát Mai Phương ở Bình Định níu chân lữ khách bởi nét hoang sơ nhưng đầy thơ mộng. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn của tỉnh Bình Định chưa đầy 20 km, đồi cát Mai Phương không quá xa để trở thành điểm đến cho những du khách muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ và thú vị.

Cung đường để đến được Mai Phương tương đối vất vả và chiếm nhiều công sức, tuy nhiên, mật ngọt khi chinh phục cung đường sẽ khiến cho bạn cảm thấy được đền đáp xứng đáng.

Đồi cát Mai Phương còn khá hoang sơ, bình dị.

Đồi cát Mai Phương là đồi cát bay. Khi mỗi cơn gió đến, đồi cát lại oằn mình biến đổi thành những hình dạng thú vị khác. Bởi thế mà mỗi ngày 24 giờ, mỗi tháng 30 ngày, mỗi năm 12 tháng chẳng có giờ nào, ngày nào, tháng nào năm nào đồi cát có hình dáng giống nhau cả. Luôn luôn biến đổi hình dáng khiến cho những vân cát của Mai Phương không bao giờ nhàm chán trong mắt du khách.

Chơi gì ở đồi cát Mai Phương?

Đến đồi cát Mai Phương, chỉ cần băng qua một đoạn đường đầy cát là bạn sẽ nhìn thấy biển Lý Nhơn trong xanh đang vẫy tay đón chào bạn. Đi bộ trên cát, ngắm trời biển bao la, hít hà hương vị mặn mòi của biến sẽ khiến tâm hồn của bạn được gột bỏ hết bao muộn phiền.

Ở đồi cát Phương Mai bạn nên trải nghiệm hoạt động trượt cát. Tuy dịch vụ ở nơi đây không được đầu tư như ở đồi cát Mũi Né nhưng những triền cát có độ cong uốn lượn nơi đây rất lý tưởng để bạn thử sức với bộ môn thể thao thú vị này và chắc hẳn bạn sẽ khó có thể quên được cảm giác tuyệt vời và mới mẻ.

Làng chài Lý Nhơn đầy thơ mộng.

Đồi cát Nam Cương, Ninh Thuận

Ninh Thuận có rất nhiều đồi cát, mỗi “tiểu sa mạc” đều có một vẻ đẹp rất riêng. Đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận mang một vẻ đẹp khó có thể nhầm lẫn với những đồi cát khác.

Cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km, đồi cát Nam Cương với diện tích hơn 700 ha, thuộc địa bàn của ấp Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận. Để chinh phục được đồi cát này, bạn sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn bởi cung đường ở đây rất ngoằn ngoèo, gập ghềnh, khó đi. Khi vượt qua được những khó khăn ấy thì cảnh vật đẹp mê hồn sẽ là món quà đền đáp cho những cố gắng của bạn. Bạn sẽ thấy những vất cả của mình vô cùng xứng đáng.

Ở đồi cát Nam Cương, bạn sẽ bắt gặp một bức tranh đầy màu sắc của cuộc sống. Đó là hình ảnh những đàn dê trắng, đàn cừu đủng đỉnh trở về nhà sau một ngày nhởn nhơ gặm cỏ trong ánh hoàng hôn đỏ rực. Văng vẳng trong gió tiếng lục lạc trên cổ những chú cừu, dê khiến cho cảnh vật thanh bình hơn bao giờ hết.

Điểm tô vào bức tranh mộc mạc đó là những chùm quả đỏ mọng len lỏi trên những giàn nho xanh mướt mát. Xa xa từ phía chân trời một đàn cò trắng chậm rãi vỗ cánh nhịp nhàng tìm nơi trú ẩn sau một ngày kiếm ăn mệt mỏi. Thước phim về cuộc sống làng quê cứ chầm chậm hiện ra trước mắt để rồi khi chợt bừng tỉnh cơn mê thì cũng là lúc tới đích rồi.

Nhìn toàn cảnh, đồi cát Nam cương đẹp như một thảm lụa đầy màu sắc rực rỡ, mềm mại lả lướt như được một vị nữ thần dệt bằng mây gió của đất trời vậy. Những đụn cát nhiều màu sắc nhấp nhô, uốn lượn thành những đường cong quyến rũ chạy dài đến tận cuối chân trời.

Bốn phía của đồi cát được bao bọc bởi núi cao, biển xanh ngày đêm vỗ bờ, làng mạc êm ả và những hàng dương xanh mướt mát đêm ngày hát ca vũ điệu của gió. Khung cảnh vừa lãng mạn, thơ mộng lại vừa hùng vĩ, bao la.

Thấp thoáng từ xa bóng dáng của những cô gái người chăm duyên dáng trong những bộ trang phục truyền thống, đầu đội nước, nhịp chân bước đi uyển chuyển theo làn gió, hằn lên cát những dấu vết nhỏ xinh, xen lẫn là những đàn cừu đang nhởn nhơ gặm cỏ mặc kệ sự thay đổi của thế giới.

Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của những đồi cát xinh đẹp luôn là khát khao của các tín đồ du lịch. Không giống với những địa danh du lịch khác, những đồi cát luôn có một nét thu hút rất riêng mà chỉ có trải qua bạn mới có thể cảm nhận trọn vẹn được. Hãy xách balo lên và thử nhé!

Theo Báo Du lịch

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy