Xã Mộc Nam phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”

UBND xã Mộc Nam (thị xã Duy Tiên) vừa tổ chức hội nghị phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”; tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các hộ dân trên các địa bàn. Đây là đơn vị cấp xã đầu tiên trên địa bàn thị xã tổ chức phát động phong trào.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND xã Mộc Nam đã phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn.

Xã Mộc Nam phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”
Các đại biểu ký cam kết thực hiện phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Theo kế hoạch, phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” được triển khai với 6 nội dung và 5 chỉ tiêu cụ thể, như: Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và toàn thể nhân dân cần nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức, tầm quan trọng của công tác PCCC & CNCH, gương mẫu hưởng ứng phong trào. Vận động mỗi hộ gia đình, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang gương mẫu hưởng ứng phong trào, tự trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy. Đồng thời tích cực tuyên truyền đến người thân thực hiện phong trào theo phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC & CNCH…

Xã Mộc Nam phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh và lãnh đạo UBND thị xã Duy Tiên trao bình chữa cháy cho đại diện các hộ gia đình.

Để phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” thực hiện hiệu quả, tại hội nghị, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân xã Mộc Nam đã ký cam kết thực hiện phong trào, trang bị phương tiện, kiến thức, kỹ năng về PCCC & CNCH.

Nhân dịp này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh; Công an thị xã Duy Tiên đã trao tặng bình chữa cháy cho các đơn vị và đại diện hộ gia đình trên địa bàn xã.

Xã Mộc Nam phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”
Người dân trên địa bàn xã thực hành sử dụng bình chữa cháy tại chỗ.

Ngay sau hội nghị phát động, các đại biểu đã được tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; hướng dẫn kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm và sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân về công tác phòng, chống cháy, nổ. Từ đó mỗi gia đình, người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC & CNCH; tích cực hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”; chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các sự cố cháy, nổ gây ra.

Nguyễn Khánh, Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy