UBND thành phố tổ chức hội nghị trực tuyến với 21 phường, xã về phòng, chống dịch Covid–19

Sáng 20/9, UBND thành phố Phủ Lý đã tổ chức hội nghị trực tuyến tới 21 điểm cầu các phường, xã trên địa bàn thành phố về phòng, chống dịch (PCD) Covid – 19.

UBND thành phố tổ chức hội nghị trực tuyến với 21 phường xã về phòng chống dịch Covid–19
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND thành phố Phủ Lý.

Theo thông tin từ Trung tâm chỉ huy PCD Covid – 19 thành phố Phủ Lý, liên quan đến trường hợp chị Đ.T.T (SN 1980) ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân từ tỉnh Đồng Nai về địa phương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm ngày 19/9 lực lượng chức năng đã điều tra các trường hợp F1, tạm thời phong tỏa thôn Lê Lợi và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ dân cư thôn Lê Lợi và tiểu thương chợ Phù Vân, các hộ sinh sống, kinh doanh gần chợ Phù Vân.

Kết quả xét nghiệm bước đầu đã có thêm 2 trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 là Anh N.T.Q, sinh năm 1977, trú tại thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, là chồng của bệnh nhân Đ.T.T; và chị Đ.T.Q, sinh năm 1980, cư trú tại tổ dân phố Mễ Nội, phường Liêm Chính, là bạn, có tiếp xúc với chị Đ.T.T. Tính đến trưa ngày 20/9, thành phố đã truy vết được 97 trường hợp F1, 470 trường hợp F2…

UBND thành phố tổ chức hội nghị trực tuyến với 21 phường xã về phòng chống dịch Covid–19
Đồng chí Trương Quốc Bảo, Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy PCD Covid -19 thành phố chủ trì hội nghị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tại hội nghị trực tuyến, đồng chí Trương Quốc Bảo, Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy PCD Covid -19 thành phố đề nghị các địa phương tập trung tối đa lực lượng, thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2 xong trong ngày 20/9 và thực hiện các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp theo quy định, nhất là các công dân làm việc tại các công ty và cán bộ, giáo viên, học sinh tại các trường học có liên quan đến ca bệnh.

Quản lý chặt chẽ trong khu vực phong tỏa và các trường hợp F2 cách ly tại nhà. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền. Kích hoạt mạnh các tổ Covid-19 cộng đồng, thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, nắm bắt các trường hợp có liên quan; Tăng thời gian cách ly lên 21 ngày và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày. Đồng chí cũng yêu cầu từ 17h ngày 20/9 mọi hoạt động kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang về, không phục vụ tại chỗ. Các ki ốt vỉa hè sẽ không được phép kinh doanh. Đảm bảo tốt an sinh cho người dân vùng phong tỏa. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong PCD. Phủ Lý tiếp tục tạm thời cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới…

Tại các điểm cầu, lãnh đạo các địa phương cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận và đề xuất với thành phố hỗ trợ về vật tư y tế, nhân lực, vật lực, đặc biệt là cho 2 địa phương có dịch là Phù Vân và Liêm Chính. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Quốc Bảo, Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy PCD Covid – 19 thành phố nhấn mạnh: Thành phố sẽ tập trung quyết liệt, chủ động, không bỏ sót, dập dịch triệt để, hạn chế lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Các địa phương chủ động phối hợp với ngành y tế triển khai tiêm văc-xin cho nhân dân (trước mắt tiêm cho nhân dân của 5 phường nội thành gồm: Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Quang Trung). Các ngành y tế, tài chính, công an đảm bảo đủ vật tư y tế, nguồn lực, nhân lực để kịp thời hỗ trợ cho các địa phương…

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy