Triển lãm tranh theo chủ đề “Màu áo cam em yêu” tại Công ty Điện lực Hà Nam

Từ ngày 01/6 đến hết ngày 10/6/2022 tại trụ sở Công ty Điện lực Hà Nam, Ban tổ chức cuộc thi vẽ Công ty Điện lực Hà Nam tổ chức trưng bày triển lãm tranh theo chủ đề “Màu áo cam em yêu”.

Trước đó, hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Hà Nam đã phát động tổ chức cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề “Màu áo cam em yêu”.  

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn nhỏ là con của CBCNV đang công tác tại Công ty Điện lực Hà Nam. Qua lăng kính hồn nhiên, tình yêu trong sáng của các em, nghề nghiệp của cha mẹ, người thân - những con người đang khoác trên mình màu áo cam của ngành Điện Việt Nam được thể hiện rất sinh động và thân thiện.

Triển lãm tranh theo chủ đề “Màu áo cam em yêu” tại Công ty Điện lực Hà Nam
CBCNV Công ty Điện lực Hà Nam xem triển lãm tranh "Màu áo cam em yêu"

Được tổ chức từ ngày 22/5/2022, cuộc thi đã đem đến một sân chơi thú vị, bổ ích, là cơ hội cho các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo, nâng cao nhận thức, tình cảm, suy nghĩ cá nhân về nghề nghiệp của cha mẹ, người thân.

Sau hơn một tuần phát động, đã có 135 tác phẩm dự thi được gửi về Ban tổ chức, bao gồm: 48 tác phẩm tô màu theo tranh của các cháu có nhóm tuổi dưới 7 tuổi và 87 tác phẩm vẽ tranh theo chủ đề của các cháu có độ tuổi từ 7 đến 16 tuổi.

Qua những nét vẽ, gam màu tươi sáng, ngây thơ, mỗi tác phẩm là một góc nhìn sinh động của trẻ thơ về màu áo cam đã gây được ấn tượng mạnh với Ban tổ chức. 

Triển lãm tranh theo chủ đề “Màu áo cam em yêu” tại Công ty Điện lực Hà Nam
Tranh vẽ đạt giải Nhất

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Ban tổ chức cuộc thi (có sự tham gia của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hà Nam) đã chọn lọc, tổng hợp và chấm điểm dựa trên các tiêu chí cụ thể: nội dung, thông điệp truyền tải về chủ đề cuộc thi, tính nghệ thuật (bố cục, màu sắc, đường nét,…), tính sáng tạo và tiêu chí lượt like, share trên fanpage: “Đoàn Thanh niên PC Hà Nam” 

Triển lãm tranh theo chủ đề “Màu áo cam em yêu” tại Công ty Điện lực Hà Nam
Tranh vẽ đạt giải Nhì

Đúng vào dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6/2022, Ban Tổ chức đã công bố trao giải cho 26 tác phẩm vẽ tranh theo chủ đề và 16 tác phẩm tô màu theo tranh xuất sắc nhất, đem lại niềm vui thích, hào hứng cho cả các bạn nhỏ dự thi và các bậc phụ huynh.

Triển lãm tranh theo chủ đề “Màu áo cam em yêu” tại Công ty Điện lực Hà Nam
Tranh tô đạt giải Nhất
Triển lãm tranh theo chủ đề “Màu áo cam em yêu” tại Công ty Điện lực Hà Nam
Trao thưởng cho thí sinh đạt giải

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi đối với mỗi nhóm tuổi tham dự bao gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho nhóm thí sinh dưới 7 tuổi và 20 giải Khuyến khích cho nhóm thí sinh từ 7 đến 16 tuổi. Ngoài ra, tất cả các tác phẩm dự thi đều được Ban tổ chức đóng khung tranh và gửi tặng lại gia đình các cháu, như một món quà tinh thần ý nghĩa nhân ngày 01/6.

Các tác phẩm đoạt giải và tác phẩm mang dấu ấn riêng đã được Ban tổ chức trưng bày triển lãm tại trụ sở Công ty Điện lực Hà Nam từ ngày 01/6 đến hết ngày 10/6/2022. Không gian trụ sở làm việc hằng ngày như được thổi một luồng gió mới, trở nên sống động, tươi vui hơn bao giờ hết. Được ngắm nhìn những bức tranh triển lãm của các bạn nhỏ là nguồn động viên to lớn về mặt tinh thần để CBCNV trong Công ty Điện lực Hà Nam nỗ lực lao động, cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Có thể nói, cuộc thi vẽ và triển lãm tranh “Màu áo cam em yêu” đã tạo được tiếng vang tốt đẹp, góp phần xây dựng hình ảnh ngành Điện với những con người gần gũi, chân thực, đáng yêu. Màu áo cam xuất hiện nổi bật trong những bức vẽ trẻ thơ như một lời nhắn nhủ về ý thức trân trọng sức lao động, tình yêu nghề nghiệp, tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước. Chắc hẳn đây là một trong những ngày Tết thiếu nhi 01/6 ý nghĩa và đáng nhớ nhất đối với các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh đang là CBCNV Công ty Điện lực Hà Nam.

                                        

  Nguyễn Đạt (PC Hà Nam)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy