Tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em thành phố ngày hè

Tổ chức các lớp học bơi, các giải thể thao dành cho thiếu niên nhi đồng… là những hoạt động được Đoàn phường Trần Hưng Đạo tổ chức cho thiếu niên nhi đồng mỗi khi hè về, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh

 

Được tham gia thi đấu các Giải thể thao dành cho thiếu niên, trẻ em luôn cảm thấy hào hứng, cuốn hút
Anh Chu Quốc Đạt, Bí thư Đoàn phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý cho biết, ngay từ khi các cháu chuẩn bị nghỉ hè, Đoàn phường đã có kế hoạch tổ chức sân chơi cho trẻ em, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em.

"Năm nay, chúng tôi tiếp tục tổ chức các lớp học bơi, mời các thầy giáo dạy thể chất trên địa bàn thành phố phối hợp dạy cho các em. Trong các buổi học bơi, Đoàn phường đều bố trí đoàn viên  thanh niên ra bể bơi giám sát, theo dõi các cháu học. Nhờ đó, phụ huynh rất yên tâm." Anh Đạt chia sẻ.

Bể bơi Tân Thủy nằm trong Khu đô thị Trần Hưng Đạo, thuộc địa bàn phường nên khá thuận lợi cho các cháu đến bơi hàng ngày. Thầy giáo Nguyễn Đức Việt, Trường THCS Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý nói: Bắt đầu từ mồng 1/6, các cháu đến bể bơi khá đông. Đa số cha mẹ cho con đến đây để tránh nóng, giải trí chứ không nhiều người chú trọng đến mục đích để trẻ biết bơi. Khi Đoàn vào cuộc, vận động cha mẹ cho con em tham gia các lớp học bơi, các cháu mới thực sự được học bơi cơ bản, được giám sát, theo dõi liên tục.

Thầy Việt khẳng định: “Thực tế, trẻ em thành phố rất có điều kiện và cơ hội tốt để học bơi. Sự quan tâm của tổ chức Đoàn càng làm cho  phong trào dạy bơi cho trẻ đạt hiệu quả.

Một buổi học bơi của trẻ em phường Trần Hưng Đạo do Đoàn phường phối hợp với các giáo viên thể chất và cha mẹ học sinh tổ chức

Không chỉ dạy bơi cho thiếu nhi, Đoàn phường còn tổ chức Giải đấu bóng đá dành cho thiếu niên nhi đồng, thu hút sự tham gia của hàng trăm trẻ em các tổ dân phố. Ông Trần Văn Chiến, phường Trần Hưng Đạo cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên. Các cháu phải được vui chơi thỏa thích những ngày hè. Đã có lúc tôi rất băn khoăn về việc tìm chỗ chơi cho con mình. Bởi, nhiều trẻ em bây giờ quá mê điện thoại, máy tính mà không chịu vận động, cứ ngồi riết ôm điện thoại. Nhiều cháu cận thị, loạn thị, bé tý cũng đeo kính.”

Trong những ngày cuối tháng 7, Đoàn phường đã tổ chức giải bóng đá thiếu niên phường với sự tham gia của 8 đội bóng, đại diện cho 13 tổ phố trên địa bàn. Anh Chu Quốc Đạt, Bí thư Đoàn phường chia sẻ: Giải bóng đá được duy trì, tổ chức thường niên, được các em yêu thích. Các anh chị đoàn viên, thanh niên luôn cùng các em tập luyện, thi đấu tạo không khí phấn khởi, ganh đua. Giải đấu này đã tác động tích cực đến ý thức của thiếu niên trong việc rèn luyện thể chất, đoàn kết, gắn bó với bạn bè đồng đội, trách nhiệm tập thể và quan trọng là các em có một sân chơi tránh xa mạng xã hội.

Giải Bóng đá thiếu niên phường Trần Hưng Đạo vừa diễn ra thu hút sự tham gia của đông đảo thanh thiếu nhi

Chỉ còn ít ngày nữa các cháu sẽ bước vào năm học mới. Những sân chơi thể thao bổ ích cho trẻ như thế này luôn để lại những dư âm tốt đối với trẻ em, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức trong xã hội  về vị trí và tầm quan trọng của việc học bơi, phòng chống đuối nước, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực học sinh.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy