Tặng gà giống giúp đỡ hội viên khó khăn

Trong dịp về một địa phương làm việc, tôi được chị cán bộ hội phụ nữ thôn vui vẻ chia sẻ: Thời gian qua, từ việc phân loại, thu gom phế liệu, cán bộ, hội viên phụ nữ trong chi hội đã tiết kiệm được tiền dành để mua gà giống tặng hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp chị em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Cụ thể, hàng ngày khi phân loại, xử lý rác thải, nếu thấy rác tái chế được như: Giấy, kim loại, vỏ hộp... chị em gom lại, để gọn vào một góc. Theo lịch, hàng tháng hoặc hàng quý cán bộ chi hội sẽ đến từng nhà để thu gom (hoặc chị em trực tiếp mang đến điểm tập kết quy định) đem bán đồng nát.

Được sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, hội viên số tiền bán phế liệu chi hội phụ nữ sẽ mua gà giống tặng hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Để mô hình tặng gà giống được trao đúng đối tượng, phát huy hiệu quả cao, cán bộ chi hội khảo sát, đánh giá cụ thể, chính xác hoàn cảnh từng gia đình. Gia đình hội viên nghèo, hội viên khó khăn nhưng phải có lao động đảm nhận được việc chăm nuôi, phát triển đàn gà mới được trao tặng.

Thời gian qua, từ số tiền thu gom phế liệu bán đồng nát chi hội đã tặng gà giống (một đàn 50 con/hộ) cho một số gia đình hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Được tặng gà giống, chị em xúc động, vui và phấn khởi lắm. Mọi người đều thể hiện sự cố gắng và quyết tâm trong việc chăm sóc, phát triển đàn gà để có thêm thu nhập, từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống. Sau một thời gian chăn nuôi, đến thời điểm này, một số chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đã có trứng, có gà để bán... góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Chi hội Phụ nữ thôn Phúc Thủy, xã Hợp Lý (Lý Nhân) tặng gà giống cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Vĩnh Linh

Có thể nói, mô hình tặng gà giống giúp hội viên nghèo, hội viên khó khăn là một trong những việc “làm theo” gương Bác thiết thực, hiệu quả của cán bộ, hội viên phụ nữ ở một số chi hội trên địa bàn tỉnh. Không chỉ là giải pháp giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống mô hình tặng gà giống còn mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày của cán bộ, hội viên phụ nữ.Chủ động, tự giác phân loại, thu gom phế liệu tiết kiệm tiền mua gà giống giúp hội viên phụ nữ nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - việc làm tuy nhỏ và bình dị nhưng góp phần giảm nghèo và bảo vệ môi trường ở địa phương.

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy