Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước cũng như tại một số khu vực phong tỏa thuộc địa bàn thành phố Phủ Lý, ngày 9/11, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3082/UBND-KGVX về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid19 trên địa bàn
Một khu vực dân cư tạm thời bị phong tỏa ở phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý do có ca Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ dạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành chức năng có liên quan.

Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, đôn đốc, khẩn trương phê duyệt kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động các xã, phường, thị trấn, khu, cụm công nghiệp, kế hoạch bảo đảm ô xy y tế tại tuyến xã, tuyến huyện và kịch bản phòng, chống dịch; phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý, giám sát hiệu quả người đến, về từ vùng dịch; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các quy định phòng, chống dịch, nhất là 5K, không chủ quan, mất cảnh giác khi đã tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện phòng, chống dịch trong khu vực phong tỏa, nhất là kiểm tra về y tế, tuyên truyền giữ khoảng cách an toàn, bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian thực hiện phong tỏa.

Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra cơ sở y tế ngoài công lập thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; xây dựng phương án và hướng dẫn, huy động các cơ sở y tế ngoài công lập sẵn sàng tham gia  phòng, chống dịch phù hợp năng lực chuyên môn, điều kiện và tình hình thực tiễn, nhất là tham gia công tác giám sát, phát hiện người mắc và nghi mắc Covid-19, tiêm chủng, cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19.

UBND thành phố Phủ Lý: Chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp bổ sung phù hợp tình hình dịch trên địa bàn nhưng không trái với quy định của Trung ương, của tỉnh; rà soát, chuẩn bị các khu cách ly tập trung phù hợp tình hình dịch.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả phòng, chống dịch Covid-19 thuộc địa bàn, lĩnh vực quản lý.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy