Phủ Lý tổ chức mừng thọ đầu xuân hơn 2.500 cụ cao niên tuổi tròn

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp đầu Xuân, cấp ủy, chính quyền các địa phương và gia đình tổ chức lễ mừng thọ các bậc cao niên. Đó là truyền thống tốt đẹp lâu đời của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự kính trọng người già, hiếu nghĩa với ông bà, cha mẹ của thế hệ con cháu, qua đó càng làm cho không khí mùa xuân thêm đầm ấm, tươi vui.

Lễ mừng thọ đầu xuân mới Quý Mão 2023 tại thành phố Phủ Lý
Đại diện lãnh đạo xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý trao bằng mừng thọ cho các cụ cao tuổi.

Năm 2023, thành phố Phủ Lý có hơn 2.500 cụ tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 tuổi. Với tinh thần đón xuân mới vui tươi phấn khởi, việc tổ chức lễ chúc thọ được các phường xã, các tổ dân phố tổ chức trên tinh thần vui vẻ, trang trọng tại nhà văn hóa và tổ chức đầm ấm trong mỗi gia đình có người cao tuổi.

Lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý, UBND các phường, xã và các thôn tổ, đại diện chính quyền địa phương, ban ngành, đoàn thể đã thay mặt toàn thể nhân dân địa phương gửi lời chúc mừng và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các bậc cao niên. Những tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân mới, mừng tuổi mẹ cha, với những ca từ thay lời chúc đến các ông, các bà, các cụ cao tuổi.

Lễ mừng thọ đầu xuân mới Quý Mão 2023 tại thành phố Phủ Lý
Đông đảo các cụ cao niên và người thân tham dự lễ mừng thọ tổ chức tại nhà văn hóa xã Phù Vân.

Lễ mừng thọ được tổ chức trang trọng, vui tươi, đầm ấm đem lại niềm vui và may mắn cho không chỉ các cụ mà còn cho cả gia đình. Đây là dịp để con cháu kính trọng, giữ lễ nghĩa với ông bà, cha mẹ, qua đó thể hiện niềm tự hào về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của gia đình, dòng họ và của dân tộc Việt Nam.

Lễ mừng thọ đầu xuân mới Quý Mão 2023 tại thành phố Phủ Lý
Một tiết mục văn nghệ  chúc Thọ, mừng Xuân do hội viên chi hội phụ nữ địa phương biểu diễn.

Việc gìn giữ nét đẹp văn hóa Việt - Mừng thọ đầu xuân là việc làm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người cao tuổi, là tấm lòng thành kính của thế hệ con cháu đối với những người đi trước. Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến, Xuân về, là dịp để Đảng, Nhà nước và địa phương thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với người cao tuổi, con cháu báo hiếu với ông bà, cha mẹ. Góp phần động viên, khích lệ các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, là tấm gương đạo đức cho các thế hệ con, cháu noi theo.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy