Nhiều hoạt động nhân Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022 (từ ngày 11/11 - 10/12) có chủ đề “Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng”. Thực hiện sự chỉ đạo, Sở Y tế đã triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Các hoạt động truyền thông được chú trọng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam đã tổ chức tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi về phòng, chống HIV/AIDS tại Trường THPT B Phủ Lý và nhiều điểm công cộng ở thành phố Phủ Lý và các huyện, thành phố.  

Nhiều hoạt động nhân Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIVAIDS năm 2022
Xe tuyên truyền lưu động về phòng, chống HIV/AIDS tại thành phố Phủ Lý.

Các hoạt động truyền thông tập trung vào các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS. Giới thiệu, quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ xét nghiệm HIV, nhất là xét nghiệm HIV tại cộng đồng và tự xét nghiệm; dịch vụ điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP); chăm sóc, điều trị HIV/AIDS và giới thiệu chi tiết các cơ sở cung cấp các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS sẵn có tại địa phương, đơn vị để mọi người dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS dễ dàng tiếp cận và sử dụng...Truyền thông vận động chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV nhất là với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV...

Ngoài ra các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc các huyện, thị xã, thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2022 với những hoạt động hiệu quả, đồng thời tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và người dân tham gia.

Nhiều hoạt động nhân Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIVAIDS năm 2022
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trạm Y tế phường Lương Khánh Thiện (TP Phủ Lý) phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS  cho người dân tại chợ Bầu sáng 1/12.

Mục tiêu của các hoạt động trên nhằm huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng cùng tham gia phòng, chống HIV/AIDS để tiếp tục tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS,...đặc biệt cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội; tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS...

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy