Nam sinh 16 tuổi chết đuối ở cửa kênh xả tiêu Trạm bơm Nhân Hòa

Chiều tối 1/9, một nam sinh tên Trần M, sinh năm 2005, từ Nam Định sang, đi tắm ở cửa kênh xả tiêu Trạm bơm Nhân Hòa, thuộc địa bàn xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân đã bị đuối nước, tử vong.

Nam sinh 16 tuổi chết đuối ở Cửa kênh xả tiêu trạm bơm Nhân Hòa
 Cửa kênh xả tiêu Trạm bơm Nhân Hòa, nơi tụ tập hàng trăm người dân đến tắm, bơi mỗi buổi chiều

Theo các nhân chứng kể lại, nam sinh nhà ở tổ dân phố 25, Tức Mạc, Thành phố Nam Định, vừa thi xong vào lớp 10, đến nhà họ hàng ở gần kênh xả tiêu Trạm bơm Nhân Hòa chơi. Cuối giờ chiều, nam sinh cùng với 3 người anh em khác rủ nhau ra kênh tắm. Ban đầu, Trần M. có mặc áo phao bơi. Nhưng vì biết bơi nên một lúc sau, nam sinh đã cởi bỏ áo phao không dùng nữa, tự bơi lội. Trong lúc mọi người không để ý, nam sinh bị tụt chân xuống lòng kênh sâu hơn 3m, không được phát hiện kịp thời. Sau khi những anh em đi cùng phát hiện M. chưa về nhà nên quay lại tìm và một người dân thôn 8, xã Hòa Hậu đã tìm được thi thể M. ngay tại nơi tắm.

Nam sinh 16 tuổi chết đuối ở Cửa kênh xả tiêu trạm bơm Nhân Hòa
Đoạn kênh xảy ra  vụ việc

 Kênh xả tiêu trạm bơm Nhân Hòa mới được sửa chữa, gia cố chống sạt mái kênh. Đây là trạm bơm tiêu nước từ trục tiêu sông Châu Giang đổ ra sông Hồng. Đoạn kênh ngoài đê rộng 12m, dài trên 300 m, là nơi nhân dân xã Hòa Hậu và các vùng lân cận thường đến tắm, bơi vào dịp hè nóng bức. Mặc dù được ngành chức năng, chính quyền địa phương cảnh báo mức độ nguy hiểm khi tắm tại đây, thậm chí đã ra lệnh cấm, nhưng nhiều người bất chấp cảnh báo đó. Bình quân, mỗi chiều tại kênh xả tiêu này có từ 250 đến 400 người đến tắm. Tuy nhiên, người dân địa phương hết sức đề phòng, đi tắm thường mang theo áo phao hoặc trẻ em phải có người lớn đi kèm.

Nam sinh 16 tuổi chết đuối ở Cửa kênh xả tiêu trạm bơm Nhân Hòa
Có nhiều trẻ em địa phương biết bơi nên không mặc áo phao, tuy nhiên, các em chỉ dám bơi ở rìa kênh chứ không dám ra giữa lòng kênh, nước sâu trên 3m

Ông Trần Hữu Hà, thôn 8, xã Hòa Hậu, nhân chứng của vụ đuối nước xảy ra tối 1/9 cho biết: "Cậu học trò này đến đây lần đầu tiên, trước đó, chúng tôi chưa bao giờ thấy mặt cậu ấy. Đây là đoạn kênh nước sâu tới trên 3m, người dân địa phương có bơi ở đoạn này cũng phải mặc áo phao và có người giám sát. Cậu học trò này thấy mình biết bơi nên đã cởi áo bơi để lên bờ và tự bơi không cần áo. Trong lúc mọi người không để ý, cậu ta đã tụt xuống lòng kênh lúc nào không ai biết. Có thể cậu ấy đã bị chuột rút. Mấy đứa trẻ đi cùng cũng không biết cậu ấy bị chìm lúc nào nên đã đi về nhà rồi mới quay trở lại tìm".

Nam sinh 16 tuổi chết đuối ở Cửa kênh xả tiêu trạm bơm Nhân Hòa
Người dân địa phương bàng hoàng trước sự việc

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy