Liêm Sơn giải tỏa hành lang an toàn lưới điện

Sáng 4/8, UBND xã Liêm Sơn phối hợp với Điện lực huyện Thanh Liêm, các nhà mạng viễn thông tổ chức ra quân giải tỏa hành lang an toàn lưới điện, hệ thống đường dây cáp quang trên các trục đường thuộc xã quản lý.

Liêm Sơn giải tỏa hành lang ATGT lưới điện
Các lực lượng chức năng phối hợp với xã Liêm Sơn (huyện Thanh Liêm) ra quân giải tỏa hành lang an toàn lưới điện.

Tại buổi ra quân, các đơn vị chức năng huy động nhân lực, vật lực, máy móc phương tiện đã tiến hành thực hiện giải tỏa các cây trồng 2 bên đường có nguy cơ gãy đổ do bão, ảnh hưởng an toàn đến hoạt động của các trạm biến áp, đường dây điện, hệ thống đường dây cáp viễn thông trên các tuyến đường. Đồng thời khắc phục, xử lý các tuyến cáp có nhiều sợi, treo chưa bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, bị sà xuống thấp, không có nhãn tên nhận diện chủ sở hữu cáp, thanh thải cáp rác không vận hành… gây mất an toàn và mỹ quan.

 Ngoài ra, đối với những sợi cáp đi chéo, tắt không vuông góc, gây vướng mắc, ngành điện sẽ yêu cầu các đơn vị viễn thông đấu nối lại cho vuông góc đến nơi sử dụng, tạo thuận lợi trong việc đưa vào bó cáp.

 Trước đó, UBND xã Liêm Sơn đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành rà soát xác định hệ thống mạng lưới điện; tuyên truyền đến các hộ dân tự giác rải tỏa, tự dọn dẹp hành lang ATGT, chặt bỏ các cây che khuất tầm nhìn cũng như ảnh hưởng đến mạng lưới điện, hệ thống đường cáp quang viễn thông thuộc các nhà mạng.

Theo kế hoạch xã Liêm Sơn sẽ tiến hành giải tỏa trong 4 ngày từ mùng 4/8 đến 7/8/2022.

Minh Nguyệt

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy