Kiếm tiền triệu mỗi ngày với dịch vụ cho thuê xe hoa check-in

Cũng như Hà Nội và nhiều địa phương khác trên cả nước, trong những ngày qua, tại Hà Nam, dịch vụ cho thuê xe hoa check-in (chụp ảnh) phát triển quanh khu vực thành phố Phủ Lý và trung tâm các huyện, thị xã. Những chiếc xe chất đầy hoa tươi đã trở thành điểm check-in lý tưởng của giới trẻ. Nhờ dịch vụ này, nhiều chủ xe đã kiếm được hàng triệu đồng mỗi ngày.

Từ những ngày cuối tháng 8, tại thành phố Phủ Lý, trên một số tuyến đường thường xuyên có đông người qua lại như: Châu Cầu, Nguyễn Văn Trỗi, Lý Thường Kiệt đã xuất hiện những điểm xe hoa check-in cố định với giá dịch vụ cho thuê xe để chụp ảnh từ 30-50.000 đồng/người/lượt. Nếu sử dụng thêm các dịch vụ khác như thuê phụ kiện đi kèm (mũ, túi, khăn, trang phục…), khách hàng sẽ phải trả thêm phí. Ngoài ra, những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ trọn gói gồm thuê điểm xe hoa, trang điểm, chụp ảnh, mức chi phí vào khoảng 500.000 đồng/người/lượt. Qua tìm hiểu được biết, phương tiện để tạo xe hoa check-in là những chiếc xe đạp hay xe Cub 81, 82 cũ nhằm tạo nét cổ điển, xưa cũ. Để chuẩn bị cho một xe hoa check-in, các chủ xe phải đầu tư khoảng 2-3 triệu đồng mua hoa tươi với đủ các loại sắc màu về bó và tạo kiểu trang trí, trong đó sử dụng phổ biến là hoa sen, cúc họa mi, hướng dương, cẩm tú cầu…

Kiếm tiền triệu mỗi ngày với dịch vụ cho thuê xe hoa checkin
Giới trẻ đu trend chụp ảnh bên xe hoa của anh Vương Hùng Minh, chủ cửa hàng váy cưới Lotus trên đường Tân Khai, thành phố Phủ Lý. Ảnh: Hân Hân

Là một trong những chủ xe hoa check-in đầu tiên trên địa bàn thành phố Phủ Lý, anh Vương Hùng Minh – chủ cửa hàng váy cưới Lotus trên đường Tân Khai (thành phố Phủ Lý) cho biết: Trong thời gian chục ngày, từ ngày 25/8 đến 5/9, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ xe hoa check-in rất đông. Mỗi ngày, điểm xe hoa của tôi thu hút khoảng 100 khách hàng là học sinh, sinh viên, các chị em đến chụp ảnh. Trong số đó, có khoảng 30% khách hàng sử dụng trọn gói dịch vụ từ trang điểm, chụp ảnh với giá dịch vụ trọn gói là 500.000 đồng/người/lượt. Còn giá dịch vụ thuê xe hoa kèm theo phụ kiện là giỏ hoa, bó hoa cầm tay thì mức giá sẽ là 50.000 đồng. Cái khó nhất đối với những người làm xe hoa check-in là việc quản lý hoa. Bởi xe hoa sử dụng hầu hết là hoa tươi nên mức chi phí đầu tư khá cao. Hơn nữa phải biết cách giữ cho hoa luôn tươi từ sáng đến tối thì mới thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, tôi và nhân viên của cửa hàng cũng thường xuyên lên mạng internet tìm hiểu, tham khảo các ý tưởng để tạo nên một chiếc xe hoa sinh động, bắt mắt nhất.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày với dịch vụ cho thuê xe hoa checkin
Xe hoa của chị Nguyễn Thu Hồng, chủ cửa hàng Hồng túi trên đường Châu Cầu, thành phố Phủ Lý thu hút khá đông khách hàng là mẹ con đến check-in, chụp ảnh.

Nắm bắt tâm lý thích đua theo xu hướng (“đu trend”) của giới trẻ trong việc  chụp ảnh xe hoa mùa thu, chị Trần Thu Hồng, chủ cửa hàng Hồng túi trên đường Châu Cầu (thành phố Phủ Lý) cũng đã đưa “đặc sản” thu Hà Nội về thành phố Phủ Lý. Chiếc xe đạp sờn cũ chất đầy hoa tươi của chị Hồng được đặt trên vỉa hè ngay trước cửa hàng đã tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ như thuê thêm túi cói, mũ cói, phụ kiện trang trí, trang phục sẵn có của cửa hàng… với giá dịch vụ sử dụng phụ kiện kèm thêm chỉ là 10.000 đồng/người/lượt. Theo chị Hồng, lượng khách sử dụng dịch vụ xe hoa check-in đông nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Nhờ đẩy mạnh quảng cáo trên các trang mạng xã hội nên ngoài khách hàng là người dân thành phố Phủ Lý, điểm xe hoa của chị Hồng còn thu hút lượng lớn khách hàng đến từ các huyện trong tỉnh và các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hòa Bình… với lượng khách trung bình mỗi ngày là 70-80 người, cho thu nhập 2-3 triệu đồng/ngày.

Chia sẻ về ý tưởng phát triển dịch vụ xe hoa trong thời gian tới, chị Hồng cho biết: Từ sau ngày 5/9, lượng khách hàng có nhu cầu thuê xe hoa để check-in đã giảm đáng kể. Vì vậy, cửa hàng không mở dịch vụ cho thuê điểm xe check-in hàng ngày như trước nữa mà sẽ mở vào các dịp cuối tuần, ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, với những khách hàng gọi điện đặt xe hoa để check-in theo nhóm bạn bè và gia đình, cửa hàng vẫn đáp ứng nhu cầu. Chúng tôi sẽ lên lịch cố định cho tất cả những khách hàng đặt thuê xe hoa check-in vào một ngày cố định trong tuần để giảm chi phí đầu tư xe hoa bởi toàn bộ hoa được sử dụng là hoa tươi, trong số đó một số loại hoa nhanh tàn như hướng dương, hoa sen phải thay mới hoàn toàn trong ngày nên chi phí khá cao. Trong thời gian tới, song song với điểm xe hoa tươi, tôi đang có dự định kết hợp tạo thêm xe hoa được làm từ những chùm hoa bóng bay nhằm đáp ứng nhu cầu “đu trend” và check-in của giới trẻ.

Được biết, không chỉ trên địa bàn thành phố Phủ Lý mà tại trung tâm thị xã Duy Tiên và các huyện Lý Nhân, Kim Bảng dịch vụ xe hoa check-in cũng thu hút đông đảo giới trẻ đến chụp ảnh trong những ngày vừa qua. Để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ trang điểm và quảng bá hình ảnh cửa hàng váy cưới Uni Wedding chi nhánh Hà Nam mới được khai trương tại phường Hòa Mạc (Duy Tiên). Uni Wedding đã tạo điểm xe hoa check-in miễn phí cho tất cả khách hàng ngay trước khu vực phố đi bộ, khu đô thị Hòa Mạc.

Chị Đào Thị Hậu, quản lý cửa hàng cho hay: Cửa hàng  hoàn toàn miễn phí sử dụng xe hoa cho khách hàng đến check-in chụp ảnh. Đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ trang điểm và chụp ảnh, cửa hàng mới thu tiền với mức phí hỗ trợ là 200.000 đồng/người/lượt. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu, tiếp tục lên ý tưởng mới trong việc tạo điểm check-in mới lạ, độc đáo phục vụ khách hàng nhân dịp Tết Trung thu sắp tới.

Như vậy, dù mới hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng sự xuất hiện của những chiếc xe hoa đã khiến nhiều người khá thích thú. Không chỉ đáp ứng nhu cầu check-in, lưu giữ những bức hình đẹp của giới trẻ, giúp các chủ xe tăng thu nhập, giữa thành phố náo nhiệt, ồn ào, những chiếc xe đạp chất đầy hoa với đủ màu sắc còn tô điểm, tạo nét thi vị mới cho thành phố vào thu.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy