Học sinh THCS ở Đồng Hóa được nghe nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước

Sáng 24/4, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đồng Hóa (Kim Bảng) phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS địa phương tổ chức nói chuyện truyền thống nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023).

Nói chuyện truyền thống nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 3041975  3042023
Các thầy, cô giáo cùng các em học sinh Trường THCS xã Đồng Hóa (Kim Bảng) tham gia buổi nói chuyện.

 Tại đây, hơn 600 thầy, cô giáo cùng các em học sinh đã được đại diện Hội CCB xã chia sẻ nhiều câu chuyện về cuộc sống, tinh thần chiến đấu gan dạ, dũng cảm của các chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đặc biệt là diễn biến của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 đã gây ra cho đế quốc Mỹ một đòn "choáng váng đột ngột", làm đảo lộn thế bố trí, phá vỡ kế hoạch tác chiến dự định của chúng; làm rung chuyển không những toàn bộ chiến trường miền Nam Việt Nam mà còn làm rung chuyển cả Lầu Năm Góc cũng như toàn nước Mỹ. Với ý nghĩa to lớn đó, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 là một sự kiện lịch sử quan trọng và để lại dấu ấn sâu đậm trong tiến trình lịch sử Việt Nam hiện đại. Mặc dù đã được học trên lớp nhưng khi được nghe các CCB kể chuyện các em học sinh cảm thấy thực sự bổ ích và hấp dẫn.

Qua buổi nói chuyện, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc giúp các em học sinh có thêm nhiều kiến thức lịch sử bổ ích, hiểu được ý nghĩa lịch sử của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968. Đồng thời nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Nói chuyện truyền thống nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 3041975  3042023
Lãnh đạo Đảng ủy, Hội CCB xã Đồng Hóa (Kim Bảng) trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Kết thúc buổi nói chuyện truyền thống , Hội CCB xã đã trao 5 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.                                                                            

  Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy