Hiến máu đầu Xuân - Nhân lên hạnh phúc

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống tương thân tương ái, mang thông điệp hết sức ý nghĩa. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, một mùa Xuân mới đang về, việc làm có ý nghĩa ngay những ngày đầu năm mới giúp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cả bệnh nhân và người hiến tặng máu.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng cô giáo Vũ Thị Lan, Trường Mầm non Yên Nam (thị xã Duy Tiên) đã có mặt từ rất sớm tại Nhà văn hóa trung tâm thị xã để đăng ký hiến máu tình nguyện. Cô giáo Lan chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi đăng ký tham gia hiến máu, cảm giác cũng hồi hộp đan xen chút lo âu, nhưng khi đến đây thấy không khí náo nhiệt, có rất đông các tình nguyện viên, tôi tự tin hơn rất nhiều. Hiến máu không chỉ là trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng, mà hoạt động ý nghĩa này còn mang tính nhân văn sâu sắc, giúp chúng ta gần nhau hơn, chia sẻ những giọt máu hồng của mình cho những người không may mắn bị bệnh. Tại đây, để động viên, khích lệ các tình nguyện viên tham gia hiến máu, Ban Tổ chức đã trao tặng các phần quà ý nghĩa, tặng chữ thư pháp nhân dịp đầu Xuân mới, giúp mọi người cảm thấy vui tươi, phấn khởi.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng huyện Kim Bảng năm 2024.Ảnh: Lê Dũng

Cùng với chuỗi hoạt động Lễ hội Xuân hồng 2024, tại ngày hội hiến máu ở thành phố Phủ Lý diễn ra tháng 1/2024, Thượng úy Phạm Tuấn Anh, Đội An ninh Công an thành phố Phủ Lý phấn khởi chia sẻ: Đây là lần thứ 5 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Khi cho máu cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường, các chỉ số máu đều tốt chứng tỏ bản thân mình khỏe mạnh, từ đó tôi có thêm động lực để hiến máu tình nguyện ở những lần tiếp theo. Ngoài phong trào hiến máu tình nguyện của ngành công an, tôi còn thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Đây vừa là trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, vừa lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân. Trước khi lấy máu, tôi được các nhân viên y tế tư vấn, kiểm tra sức khỏe, sàng lọc máu có tốt hay không tốt, vì vậy, tôi rất vui vì sức khỏe của mình vẫn bảo đảm, đủ điều kiện để hiến tặng máu.

Chia sẻ về phong trào hiến máu nhân đạo của huyện Lý Nhân, bà Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Trước khi tổ chức hiến máu tình nguyện, các cấp hội đều tổ chức gặp mặt, động viên, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, chế độ và quyền lợi của người tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, chúng tôi coi công tác hiến máu tình nguyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là tiêu chí để đánh giá công tác thi đua khen thưởng, nên tỷ lệ lượt người tham gia hiến máu năm sau thường cao hơn năm trước, hằng năm đều vượt chỉ tiêu giao. Cùng với đó, ngoài chế độ và quyền lợi của người tham gia hiến máu được hưởng theo quy định, các cơ quan, đơn vị, địa phương đều hỗ trợ, động viên mỗi tình nguyện viên số tiền từ 200 - 500 nghìn đồng, góp phần khích lệ tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện ở những lần tiếp theo.

Cùng với hoạt động hiến máu nhân đạo, công tác nhân đạo, từ thiện cũng được các cấp hội quan tâm, lồng ghép, phối hợp thực hiện. Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, được sự tài trợ của Quỹ Thiện Tâm, ngày 20/1 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã tổ chức trao tặng 800 suất quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 800 suất quà được trao tặng cho thị xã Duy Tiên và các huyện: Kim Bảng, Bình Lục, Lý Nhân, mỗi địa phương 200 suất với tổng giá trị 480 triệu đồng. Mỗi người dân được nhận một suất quà trị giá 600 nghìn đồng, gồm quà và tiền mặt. Và còn rất nhiều các hoạt động ý nghĩa khác trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024. Các phần quà được trao đến tận tay các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có được cái Tết ấm áp, sum vầy.

Ông Tống Văn Tam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đánh giá: Lễ hội Xuân hồng 2024 là hoạt động rất có ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới, đây là đợt hiến máu tình nguyện lớn nhất trong năm. Mặc dù các cơ quan, đơn vị bận rộn với công việc nhưng với tinh thần xung phong, hiến máu tình nguyện thể hiện rõ nét đẹp nhân văn “mình vì mọi người”, tỉnh đã triển khai Lễ hội Xuân hồng 2024, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và thu được 4.060 đơn vị máu trong dịp này. Đây là kết quả của việc tích cực tuyên truyền, vận động của Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, góp phần hoàn thành kế hoạch Trung ương giao trong năm 2024.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy