Động đất ở Sơn La

12h14 ngày 27/7, Sơn La xảy ra động đất mạnh 5,3 độ, rung chấn lan đến Hà Nội khiến những nhà cao tầng rung lắc trong khoảng 10 giây.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết tâm chấn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km. "Sau động đất sẽ còn một vài dư chấn. Tùy theo nền đất khu vực mà người dân xung quanh sẽ cảm nhận mức độ rung lắc khác nhau", ông Xuân Anh nói.

Nằm ngay ở tâm chấn động đất, ông Phạm Văn Giang, Chủ tịch xã Đông Sang, chỉ cảm nhận rung lắc trong vài giây, khi đang ngồi nghỉ tại nhà gỗ. "Có thể do nhà gỗ và ở tầng một nên tôi cảm nhận động đất không rõ ràng", ông Giang nói và cho biết chưa nhận được báo cáo về thiệt hại.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó chủ tịch huyện Mộc Châu, cho biết ghi nhận ban đầu một số ngôi nhà bị nứt, không có thiệt hại nghiêm trọng. Huyện đã chỉ đạo lãnh đạo xã rà soát, thống kê thiệt hại.

Động đất ở Sơn La
Chấm đỏ là vị trí tâm chấn. Ảnh: Gmap.

Cách Mộc Châu khoảng 160 km, nhiều người dân Hà Nội lại cảm nhận rõ rung chấn. Anh Nguyễn Văn Nam, 25 tuổi, nhân viên một công ty ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội kể: "Tôi cảm nhận sàn nhà rung lắc giống như đứng trên cầu có ôtô lớn đi qua".

Làm việc ở văn phòng tầng 8 của một tòa nhà trên đường Trường Chinh, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Nguyệt cho biết đang chuẩn bị ăn cơm thì thấy bát đũa rung lên hơn 10 giây. "Tôi chưa bao giờ có cảm nhận choáng váng như vậy, mọi người xung quanh sau đó hét ầm ĩ và chạy ra khỏi văn phòng", chị Nguyệt nói.

TH

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy