Đoàn Khối các cơ quan và Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chiều 21/1, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên (PTTN) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, công tác Đoàn và PTTN của Khối CCQ tỉnh có nhiều khởi sắc.  Các cơ sở đoàn đã tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”, tình nguyện hướng về cơ sở như: hỗ trợ xây nhà nhân ái, thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng tủ sách, ghế đá, quà cho đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 90 triệu đồng.

Tổ chức các hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân tại tại vùng bị ảnh hưởng dịch Covid 19 với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng; vận động trên 300 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 220 đơn vị máu; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 719 lượt người. Đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị đã xây dựng 58 sáng kiến, ý tưởng, giải pháp trong phong trào sáng tạo trẻ; giới thiệu 90 đoàn viên ưu tú tham gia học các lớp nhận thức về Đảng, trong đó có 29 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn cho 1 cá nhân có những đóng góp trong công tác Đoàn và PTTN trong thời gian qua.
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 năm 2021.
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Năm 2022, Đoàn Khối CCQ tỉnh tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện 2022 và các hoạt động tình nguyện khác; Tiếp tục duy trì, đổi mới cách thức sinh hoạt, hoạt động chi đoàn phù hợp với điều kiện thực tế của các đơn vị. Đồng thời, tham gia tích cực, đầy đủ các hoạt động do Tỉnh đoàn và Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh đề ra. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 1 cá nhân có thành xuất sắc đóng góp cho công tác Đoàn và PTTN trong thời gian qua; 2 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và PTTN và công tác phòng, chống dịch Covid -19  năm 2021 được Tỉnh đoàn, Đoàn Khối CCQ tỉnh khen thưởng./.

*Đoàn Khối doanh nghiệp (KDN) tỉnh cũng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn KDN tỉnh đã nhận và thực hiện 18 công trình, 40 phần việc thanh niên với giá trị làm lợi trên 500 triệu đồng; tặng 6 công trình đường điện “Thắp sáng đường quê” trị giá trên 300 triệu đồng; tặng 50 tấn xi măng xây dựng cổng làng văn hóa trị giá 75 triệu đồng. Cùng với đó, xây mới 2 nhà nhân ái cho hộ nghèo; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 165 đối tượng; tặng trên 1 nghìn suất quà cho hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; vận động trên 600 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu 433 đơn vị máu; tuyên truyền, vận động thành lập mới 3 tổ chức đoàn trong doanh nghiệp tư nhân; giới thiệu 70 đoàn viên ưu tú tham gia học các lớp nhận thức về Đảng, trong đó 57 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng.

Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022
Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.
Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022
Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định thành lập Chi đoàn Công ty Cổ phần vận tải và xây dựng miền Bắc.

Năm 2022, với chủ đề công tác “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, Đoàn KDN tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: phấn đấu 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt và 80% thanh niên được tuyên truyền về nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; 100% cơ sở Đoàn tổ chức ít nhất 1 hoạt động và thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên chào mừng thành công đại hội Đoàn các cấp. Cùng với đó, tổ chức tốt các phong trào thi đua trong tuổi trẻ, đẩy nhanh nghiên cứu và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 đã được Tỉnh đoàn, Đoàn KDN tỉnh khen thưởng. Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn KDN tỉnh đã công bố và trao Quyết định thành lập Chi đoàn Công ty Cổ phần vận tải và xây dựng miền Bắc trực thuộc Đoàn KDN tỉnh./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy