Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân  phòng dịch, đón Xuân an toàn

Năm mới Nhâm Dần đã tới rất gần, đây là dịp người dân đi lại, buôn bán, giao lưu nhiều, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 càng lớn. Trước tình hình đó, cơ quan tuyên giáo các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã và đang tích cực tham mưu, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tăng cường chủ động phòng dịch, góp phần vui Tết, đón Xuân an lành. 

Anh Trần Mạnh Hùng, Tổ 5, Phường Trần Hưng Đạo (TP Phủ Lý) chia sẻ: Thời gian giáp Tết, tôi và các thành viên trong gia đình thường đi lại, giao lưu nhiều nhất. Bởi thời điểm này mình phải tăng cường làm việc, mua sắm hàng hóa chuẩn bị Tết. Cuối năm cũng là dịp có nhiều hội họp, hiếu hỷ, giỗ chạp… nên mặc dù đã hạn chế nhưng việc đi lại tiếp xúc với mọi người vẫn nhiều hơn những thời điểm khác trong năm. Lâu nay khi đi ra ngoài, tôi vẫn đeo khẩu trang nhưng khi ăn uống, liên hoan thì buộc phải bỏ khẩu trang ra. Việc ngồi gần, trò chuyện, ăn uống với mọi người rất có thể khiến mình nhiễm bệnh… 

Để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, tạo điều kiện cho nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, hạn chế tâm lý chủ quan, lơ là từ các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, người dân, cơ quan tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã và đang tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy chỉ đạo hệ thống chính trị, các ngành chức năng, nhất là cơ quan y tế tiếp tục coi trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn; kịp thời dự báo tình hình để định hướng, chỉ đạo tuyên truyền trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không để bị động, bất ngờ.

Đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn nhân dân  phòng dịch đón Xuân an toàn
Đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Phủ Lý) được trang trí cờ hoa, băng zôn chào đón năm mới Nhâm Dần 2022. Ảnh: Trương Dũng

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã Duy Tiên cho biết: Cùng với thực hiện kịp thời sự chỉ đạo của cơ quan tuyên giáo cấp trên và cấp ủy địa phương, đơn vị luôn chủ động nắm bắt tư tưởng, dư luận, nguyện vọng nhân dân trước thời điểm xuân mới, qua đó tập trung chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền bảo đảm rộng khắp, đa dạng về hình thức, ngắn gọn về nội dung, khách quan, đúng trọng tâm, trọng điểm về nhiệm vụ phát triển KT-XH kết hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, yêu cầu hệ thống truyền thanh và cơ quan tuyên giáo, tuyên huấn các địa phương, đơn vị xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng, dung lượng, kịp thời cập nhật tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch của tỉnh, thị xã. Đồng thời, tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị tích cực, chủ động phát hiện, khai thác, lan tỏa những tấm gương, điển hình, mô hình tiên tiến về phòng chống dịch bệnh, những nghĩa cử cao đẹp, những hành động từ thiện nhân đạo của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong dịp Tết cổ truyền. Đài truyền thanh, trang thông tin điện tử và hệ thống truyền thanh cơ sở của thị xã Duy Tiên cũng đã chủ động tăng tần suất, thời lượng tuyên truyền phòng, chống dịch. Từ đầu năm 2022 đến nay, Đài Truyền thanh thị xã đã có trên 50% tin, bài tập trung vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của người dân trong chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19, khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng... 

Tình hình và yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, phát triển KT-XH ở mỗi địa phương, đơn vị khác nhau, do vậy nội dung, hình thức tuyên truyền cũng được cơ quan tuyên giáo các cấp áp dụng thực hiện linh hoạt, bảo đảm phù hợp với thực tế. Tại Thanh Liêm, khi phát hiện ca bệnh, công tác tuyên truyền tiếp tục được tập trung vào việc thực hiện truy vết, tiến hành các biện pháp cách ly, khoanh vùng, bảo đảm ổn định tâm lý người nhiễm bệnh và gia đình.

Cùng với Thanh Liêm, ngành tuyên giáo toàn tỉnh cũng đã phát huy tính chủ động trong công tác tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động tại những điểm tập trung đông người. Đồng thời, phát huy vai trò của đội ngũ tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội, đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên tại các khu, cụm công nghiệp trong việc phối hợp với doanh nghiệp tuyên truyền, hướng dẫn công nhân thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm sức khỏe trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Thời điểm hiện tại, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, các hoạt động phát triển KT-XH diễn ra trong điều kiện bình thường mới, nhân dân yên tâm, tin tưởng và chủ động phòng dịch khi chuẩn bị đón Tết. Bác Lê Thị Hoa, Tổ 3, Phường Lê Hồng Phong (TP Phủ Lý) chia sẻ: Hiện nay dịch bệnh cơ bản được khống chế, đa số người dân đã được tiêm phòng nên cũng thấy phấn khởi, yên tâm đón Tết. Càng yên tâm hơn khi thấy các phương tiện truyền thông của tỉnh, nhất là hệ thống truyền thanh của phường, thành phố vẫn cập nhật đều đặn thông tin về tình hình dịch, cách phòng ngừa phù hợp, hiệu quả, tránh tâm lý chủ quan, lơ là của người dân trong dịp vui Xuân, đón Tết. 

Sự tham mưu, chỉ đạo, phối hợp thực hiện tích cực, đồng bộ của cơ quan tuyên giáo các cấp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh, qua đó có điều kiện chuẩn bị chu đáo để đón một năm mới Nhâm Dần thật sự vui tươi, an toàn, hạnh phúc. 

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy