Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng  “Mái ấm tình thương”

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên cùng các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ xây dựng nhiều “Mái ấm tình thương”. Từ đó, đã giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển sản xuất, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Chị Nguyễn Thị Tiếp, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Đanh Xá, xã Ngọc Sơn (Kim Bảng) có hoàn cảnh khó khăn vừa được Hội LHPN hỗ trợ xây nhà "Mái ấm tình thương". Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới, chị Tiếp chia sẻ: Bản thân tôi là phụ nữ khuyết tật đơn thân, bị liệt 2 chân từ nhỏ, thuộc diện hộ nghèo của xã. Nhiều năm qua, sống trong căn nhà cấp 4 chật hẹp của bố mẹ để lại đã xuống cấp trầm trọng, có thể nguy hiểm đến tính mạng, điều kiện cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Cảm thông với hoàn cảnh gia đình, vừa qua Hội LHPN huyện Kim Bảng và cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể của xã Ngọc Sơn đã hỗ trợ xây dựng mới ngôi nhà cho tôi. Ngôi nhà có diện tích hơn 20m2 với kinh phí xây dựng 25 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, Hội LHPN xã Ngọc Sơn và Chi hội Phụ nữ, Chi hội Chữ thập đỏ thôn Đanh Xá, cùng anh em dòng tộc giúp đỡ ngày công và số tiền còn lại.

Cũng như chị Tiếp, chị Nguyễn Thị Nhạn, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Vũ Xá, xã Tiêu Động (Bình Lục) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân chị sức khỏe yếu, phải nuôi con nhỏ. Nhiều năm nay, mẹ con chị sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp đã xuống cấp, không có điều kiện để sửa chữa. Nhằm chung tay giúp đỡ, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây sửa nhà không an toàn, Hội LHPN huyện Bình Lục đã vận động hỗ trợ chị làm lại căn nhà mới khang trang. Sau hơn 4 tháng khởi công, ngôi nhà cấp 4 có diện tích hơn 35m2 đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện Bình Lục hỗ trợ 40 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình tiết kiệm. Giờ sống trong ngôi nhà mới ấm áp, chị Nguyễn Thị Nhạn yên tâm khi mùa mưa bão về, xây dựng cuộc sống mới.

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng  “Mái ấm tình thương”
Lãnh đạo các hội, đoàn thể huyện Bình Lục bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Nhạn, ở thôn Vũ Xá, xã Tiêu Động (Bình Lục). 

Qua tìm hiểu được biết, thực hiện cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đến 100% các hội cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động đã thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ kinh phí. Những chi hội có hội viên được nhận hỗ trợ nhà còn vận động hội viên đóng góp thêm ngày công lao động hoặc kinh phí…

Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hằng năm, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội phụ nữ cơ sở tổ chức khảo sát những hộ gia đình phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, chú trọng những gia đình do phụ nữ làm chủ hộ để có kế hoạch giúp đỡ; tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong triển khai cuộc vận động; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ, gắn đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, tích cực tham gia hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, nhất là phụ nữ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với tinh thần, trách nhiệm, lòng nhân ái của chị em, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch mỗi năm giao hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố phấn đấu xây dựng từ 2 - 3 “Mái ấm tình thương” giúp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 

Kết quả, chỉ tính riêng năm 2022, hội LHPN các cấp trong tỉnh đã vận động mọi nguồn lực hỗ trợ khởi công xây dựng “Mái ấm tình thương” cho 8 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 480 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp hội còn triển khai mô hình “ống tiền tiết kiệm”; “lợn nhựa tiết kiệm”; “hũ gạo tiết kiệm”… và đã tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng hỗ trợ cho hàng nghìn hội viên khó khăn vay không lấy lãi. Hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương” do Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp hội đã vận động, quyên góp trao tặng 1.917 suất quà, 18 mô hình sinh kế (gà giống, cám chăn nuôi)... cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, người già không nơi nương tựa trị giá gần 700 triệu đồng... Từ các hoạt động trên, đã giúp nhiều hội viên phụ nữ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thời gian tới, Hội LPHN tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện ủng hộ nguồn quỹ; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, hội viên hiểu được ý nghĩa của phong trào, từ đó tích cực tham gia hoạt động hỗ trợ giúp nhiều phụ nữ nghèo có nơi ở ổn định, nâng cao đời sống, vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, cũng như chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy