Chiều cuối năm, ghi ở những miền quê…

Khác hẳn với thành phố, Tết ở quê bao giờ cũng ấm áp, tấp nập hơn. Những người lao động ở thành phố hối hả trở về quê trong những ngày giáp Tết. Những người ở quê tất bật sắm sửa, chờ đón những người đi xa trở về đoàn tụ. Chỉ sinh ra ở làng, sống ở làng mới cảm thấy những chiều cuối năm thực sự hạnh phúc, đầm ấm hơn bao giờ hết.

 

Con đường về làng tấp nập xe cộ. Không khí đón chào Xuân mới được trưng ra bởi những tấm pano rực rỡ màu cờ…

Quán sá ở quê cũng náo nhiệt hơn ngày thường, bày bán đủ loại hàng trang trí Tết như đèn lồng, bao lì xì, hoa nhựa, pháo nhựa, đèn nháy, tranh treo tường, liễn nhung…Cây cảnh Tết được bày bán trên khắp các ngả đường làng.

Ngày cuối cùng của năm, người dân nông thôn ào ra phố, tạo nên cảnh tấp nập, chen chúc ở những quán hàng .

Những chiến sỹ công an không rời vị trí, đảm bảo trật tự an toàn giao thông chiều cuối năm.Tại nhiều cây ATM, người dân xếp hàng chờ đợi rút tiền. Cảnh tượng làm gợi nhớ đến thời kỳ bao cấp…Trong sự xô bồ của phố thị, ông lão cắt tóc vỉa hè vẫn cặm cụi làm việc quên thời gian.Chị bán rau cần vội vã bó nốt những  mớ rau cho khách ngày cuối năm mà lòng vui như TếtNgười đàn ông này nói, Tết không có rau cần sẽ thiếu hắn hương vị Tết. Vì thế, anh mua nhiều để dùng cho mấy ngày Tết. Bát canh rau cần cuối năm bao giờ cũng gợi nhớ hương vị Tết quê…Một bà lão thản nhiên ngồi bán vài thứ đồ quê ở góc làng, mắt chẳng rời những dòng người xuôi ngược trên đường …Nhiều người chờ đợi đến ngày cuối cùng của năm mới đi mua cây cảnh chơi Tết…

 

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy