BHXH tỉnh ra mắt trang thông tin trên ứng dụng Zalo

Sau thời gian thử nghiệm, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh vừa chính thức đưa trang thông tin điện tử của BHXH tỉnh trên ứng dụng Zalo vào khai thác và sử dụng.

BHXH tỉnh ra mắt trang thông tin trên ứng dụng Zalo
Ảnh chụp màn hình ứng dụng trên Zalo của BHXH tỉnh Hà Nam

Đây là trang cung cấp thông tin của BHXH tỉnh về các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động, người dân trong quá trình tham gia và thụ hưởng các chính sách liên quan đến BHXH.

Theo đó, người dùng Zalo chỉ cần vào trang chính bấm vào dòng “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam” sau đó chọn “Quan tâm”. Menu tương tác nhanh phía cuối màn hình sẽ giúp người dùng tra cứu các thông tin về mã số BHXH, quá trình tham gia BHXH, thời hạn thẻ BHYT, điểm thu, đại lý thu… Bên cạnh đó, nhấn vào “ứng dụng VssID-BHXH số”: người dùng sẽ nắm được thông tin tổng quan về ứng dụng VssID và những tiện ích; được hướng dẫn cài đặt ứng dụng, đăng ký tài khoản, đăng nhập ứng dụng, hướng dẫn thay đổi thông tin giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH…

Đây là hoạt động thiết thực của BHXH tỉnh phù hợp với xu thế chuyển đổi số, góp phần xây dựng hệ thống BHXH chuyên nghiệp, hiện đại nhằm tạo thuận lợi nhất cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong quá trình tham gia và thụ hưởng chính sách.

HOÀNG HẢI

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy