“Sống để yêu thương”

Đó là mục tiêu hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Thiện Tâm Bình Lục. Từ khi thành lập đến nay, hoạt động thiện nguyện của CLB Thiện Tâm Bình Lục đã và đang được nhiều người ủng hộ, tình nguyện tham gia.

Đã thành lệ quen thuộc, vào mỗi sáng thứ ba hằng tuần, các thành viên CLB Thiện Tâm Bình Lục lại tổ chức cấp phát cháo, sữa đậu nành miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Bình Lục.

Với những bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Bình Lục, mỗi sáng thứ ba hằng tuần là một dịp ngóng trông và ấm lòng khi được chia sẻ tình cảm yêu thương thông qua suất cháo, sữa miễn phí và những chăm sóc ân cần từ các thành viên CLB.

Hai “nồi cháo Thiện Tâm” to, nóng hổi với trên 100 suất ăn chỉ trong vòng 30 phút đầu giờ đã hết veo. Không quản nắng, mưa, giá rét “nồi cháo Thiện Tâm” được các thành viên CLB tự nguyện duy trì đều đặn phục vụ bệnh nhân nghèo từ mấy năm nay bằng tất cả sự chân thành, nhiệt tình, vui vẻ hiếm thấy.

Ngoài nấu cháo từ thiện, thành viên CLB luôn sẵn sàng lên đường thăm, tặng quà cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn, bất hạnh. Các thành viên CLB có nhiều người còn rất trẻ, hầu hết thuộc thế hệ 8X, 9X, cao nhất là 70 tuổi, nhỏ nhất còn là học sinh, sinh viên.

Thành viên tham gia CLB người là nhân viên ngành y tế, giáo viên, người làm nghề tự do… điểm chung nhất là tất cả đều rất nhiệt tình, tích cực.

CLB Thiện Tâm Bình Lục tặng suất ăn và chăm sóc người già trẻ em, người tâm thần tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hiền, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Mới đầu chỉ có mấy thành viên, đến nay con số tham gia đã nhân lên rất nhiều. Để có nguồn kinh phí duy trì đều “nồi cháo Thiện Tâm” thời kỳ đầu các thành viên CLB tự nguyện đóng góp kinh phí, sau này vận động người thân, bạn bè ủng hộ. Rất mừng là càng ngày càng thu hút được nhiều người ủng hộ, từ gạo, mắm, rau củ quả, thịt, xương… gom góp vào thành nồi cháo lớn.

Để có nồi cháo nóng hổi cấp phát cho bệnh nhân kịp thời điểm tâm bữa sáng, các thành viên CLB chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước, 3 giờ sáng chị Hiền thức dậy chế biến cháo. Khi cháo chín, thanh niên trẻ khỏe trong CLB chuyển nồi cháo đến Trung tâm Y tế huyện cấp phát tới các bệnh nhân.

Đánh giá cao hoạt động của CLB Thiện Tâm, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Lục cũng đã tham gia ủng hộ, đóng góp để CLB tiếp tục duy trì việc cấp phát cháo miễn phí cho bệnh nhân.

Điều vui mừng, phấn khởi hơn là việc làm ý nghĩa của CLB Thiện Tâm Bình Lục ngày càng được nhiều người biết đến, đồng nghĩa với việc nhiều người ủng hộ để có thể duy trì nồi cháo chất lượng hơn, phục vụ nhiều hơn những bệnh nhân nghèo.

Đến nay, hoạt động thiện nguyện của CLB Thiện Tâm Bình Lục đã lan tỏa rộng khắp, thu hút nhiều thành viên là con em quê hương Bình Lục sống, làm việc ở các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài cùng chung tay góp sức. Chính vì thế hoạt động của CLB được mở rộng hơn đến những việc: hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở không an toàn giúp hộ nghèo; kết nối hỗ trợ xây dựng, sửa chữa những ngôi chùa xuống cấp; thăm hỏi, tặng quà, ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở các vùng miền Trung, miền núi phía Bắc…

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy