PC Hà Nam tập trung hoàn thiện các dự án đầu tư xây dựng trong quý 4 năm 2023

Việc hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng các công trình đường dây và trạm biến áp trong những tháng cuối năm luôn được ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) quan tâm. Đặc biệt, đối với những công trình trọng điểm, cấp bách để bảo đảm nguồn điện phục vụ khách hàng. PC Hà Nam thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ và tổ chức họp giao ban ngay tại hiện trường để chỉ đạo trực tiếp đảm bảo đưa các dự án vào vận hành đúng tiến độ đã đề ra.

PC Hà Nam tập trung hoàn thiện các dự án đầu tư xây dựng trong quý 4 năm 2023
Công nhân PC Hà Nam đang kiểm tra TBA 110 kV Thạch Tổ ( Thanh Liêm).

Về kết quả thực hiện các dự án trong 10 tháng năm 2023, PC Hà Nam đã đóng điện và quyết toán đưa vào sử dụng được 14/16 dự án đầu tư xây dựng trong đó có 10 dự án thuộc nhóm những dự án trọng điểm cấp bách; 4 dự án cải tạo chỉnh trang lưới điện; 2 dự án đang trong quá trình hoàn thiện quyết toán đưa vào sử dụng, dự kiến xong trong tháng 12 năm 2023.

Đối với những công trình trọng điểm, cấp bách, lãnh đạo PC Hà Nam luôn có mặt trực tiếp tại hiện trường để kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình thi công. Ban Giám đốc Công ty yêu cầu đơn vị thi công tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo công việc hoàn thành trong tháng 12 năm 2023. Cùng với đó, PC Hà Nam cũng yêu cầu các đơn vị thi công và các bên liên quan đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, đặc biệt là an toàn tính mạng, tài sản và vệ sinh môi trường, tăng cường kiểm tra giám sát công trường, luôn có lực lượng túc trực để ứng phó, giải quyết các tình huống kịp thời, hiệu quả.

PC Hà Nam tập trung hoàn thiện các dự án đầu tư xây dựng trong quý 4 năm 2023
Đoàn công tác của PC Hà Nam kiểm tra tiến độ xây dựng Trạm 110 kV Nhân Mỹ (Lý Nhân).

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao sản lượng điện thương phẩm giai đoạn cuối năm 2023, việc đẩy mạnh công tác phối hợp trong đầu tư, triển khai dự án cần được chú trọng, đặc biệt là dự án xây dựng mới đường dây và trạm biến áp 110kV Nhân Mỹ (Lý Nhân). Về cơ bản lưới điện 110kV khu vực Hà Nam vẫn đảm bảo cấp điện cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh. Đến năm 2025, trước dự báo nhu cầu công suất tiếp tục tăng cao, trong thời gian tới, công suất lớn nhất dự kiến 865MW, sản lượng điện thương phẩm 4,230 tỷ kWh, tăng trưởng bình quân 4,64%/năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục đầu tư nhiều công trình điện để đảm bảo cho sự phát triển của tỉnh và nâng cao chất lượng điện năng phục vụ đời sống nhân dân trong tỉnh. 

Việc hoàn thành sớm đường dây và trạm biến áp 110kV Nhân Mỹ sẽ càng củng cố và góp thêm phần vào việc đảm bảo lưới điện và sản lượng điện thương phẩm luôn được duy trì ở mức đầy đủ. Để các dự án được triển khai thuận lợi, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị UBND tỉnh Hà Nam tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ ngành Điện trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo quy hoạch. 

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy