Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 2 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ

Chiều 21/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình 02 năm triển khai thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban.

Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ phó Tổ công tác Đề án 06 tỉnh; các đồng chí thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành doanh nghiệp trong tỉnh.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 2 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, Đề án 06 là một đề án có sự chỉ đạo và được thực hiện quyết liệt với quyết tâm cao, bởi chuyển đổi số là công việc rất khó khăn, chưa có tiền lệ, nếu không có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt thì khó có thể đạt được kết quả. Có thể nói, một trong những "điểm sáng" của chuyển đổi số ở nước ta trong 2 năm qua là Đề án 06.

Sau 2 năm thực hiện Đề án 06 được người dân và doanh nghiệp đồng tình, đánh giá cao và ủng hộ. Đề án góp phần thay đổi hiệu quả trong quản lý công dân, nâng cao chất lượng của phương thức quản lý; hạn chế được tiêu cực, tham nhũng vặt, tiết kiệm thời gian, công sức; tạo nền tảng quan trọng để triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 2 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ
Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh.

Tuy nhiên, để hoàn thành các mục tiêu của Đề án 06 đến năm 2025, phía trước còn rất nhiều việc phải làm, có một số việc đề ra nhưng chậm tiến độ, phải khẩn trương triển khai, có những việc chúng ta nhìn thấy “nguy cơ” khó có thể hoàn thành nếu không chỉ đạo quyết liệt, kiên trì, nhất quán, đồng bộ từ Trung ương đến cơ sở.

Trong 2 năm qua, với sự chỉ đạo quyết tâm, quyết liệt và sự sáng tạo, Đề án 06 cũng đạt được những kết quả nổi bật về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, và Nhân dân về chuyển đổi số nói chung, thực hiện Đề án 06 nói riêng có sự chuyển biến tích cực; nhiều tiện ích từ dữ liệu dân cư, căn cước công dân, định danh điện tử đã được cung cấp, người dân và xã hội được thụ hưởng ngày càng tốt hơn; các giải pháp phát triển kinh tế xã hội tiếp tục được đẩy mạnh góp phần trực tiếp vào phát triển kinh tế và nâng cao hiệu quả quản trị xã hội; góp phần thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công sang phương thức quản lý hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin; đã tạo lập và ngày càng hoàn thiện, kết nối, chia sẻ các cơ sở dữ liệu phục vụ chuyển đổi số quốc gia; đảm bảo an ninh, an toàn các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, khắc phục được nhiều sơ hở, thiếu sót.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 2 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ
Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 2 năm thực hiện Đề án 06 tại điểm cầu UBND tỉnh.

Qua 2 năm thực hiện Đề án 06, Hà Nam là đơn vị đầu tiên trên cả nước hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện và là 01 trong 5 tỉnh đứng đầu toàn quốc hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đạt trên 90,47%...

Tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả và đạt kết quả tốt 25/44 mô hình; Công tác làm sạch dữ liệu, bảo đảm dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”; các dịch vụ công thiết yếu đã được triển khai hiệu quả đạt kết quả tốt, góp phần cải cách hành chính, giảm hồ sơ, giấy tờ phải chuẩn bị, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số quốc gia.

Nguyễn Đức Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy