Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nguyễn Úy tổ chức Hội nghị phản biện xã hội

Sáng 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nguyễn Úy (Kim Bảng) tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo “Kế hoạch sản xuất trồng cây vụ đông năm 2022-2023” nhằm phát hiện những nội dung còn thiếu, chưa sát, chưa đúng, chưa phù hợp trong dự thảo kế hoạch trên địa bàn xã.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nguyễn Úy tổ chức Hội nghị phản biện xã hội
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị đã có 8 ý kiến phát biểu phản biện của lãnh đạo các hội, đoàn thể, cán bộ, nhân dân các thôn tập trung vào 4 vấn đề trong dự thảo kế hoạch, trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và trách nhiệm của các ngành, đoàn thể, các thôn trong thực hiện kế hoạch sản xuất cây trồng vụ đông năm 2022-2023.

Cụ thể như: Việc xây dựng, quy hoạch để sản xuất trồng cây hàng hoá có giá trị kinh tế cao; các đoàn thể đã phối hợp với các thôn để xây dựng và đăng ký với UBND xã vùng sản xuất mô hình liên kết sản xuất cây hàng hoá có giá trị cao như thế nào? công tác tập huấn kỹ thuật cho hội viên và nhân dân đã phù hợp chưa? Quá trình điều hành các dịch vụ sản xuất vụ đông 2022-2023 liệu đã phù hợp? Đối với các mô hình của các đoàn thể khi được tổ chức thực hiện việc ký kết hợp đồng để bao tiêu sản phẩm trong mô hình có gì bất cập? Quan điểm, các giải pháp của các thôn để thực hiện hoàn thành kế hoạch giao diện tích trồng cây vụ đông năm 2022-2023? Công tác hỗ trợ, khen thưởng để khích lệ nhân dân tích cực thực hiện kế hoạch sản xuất trồng cây vụ đông …

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nguyễn Úy tổ chức Hội nghị phản biện xã hội
Đại diện cán bộ, nhân dân xã Nguyễn Úy tham gia phản biện.

Các ý kiến phản biện của các đại biểu đã được Chủ tịch UBND xã Nguyễn Úy giải trình làm rõ và cung cấp thêm thông tin về nội dung của dự thảo kế hoạch, đồng thời đề nghị UBND xã nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các đại biểu có văn bản gửi Ủy ban MTTQ xã, đồng thời triển khai các biện pháp nhằm thực hiện tốt kế hoạch sản xuất trồng cây vụ đông năm 2022-2023.

Những ý kiến phản biện tại hội nghị đã phát hiện những nội dung còn thiếu, chưa sát, chưa đúng, chưa phù hợp trong dự thảo kế hoạch sản xuất trồng cây vụ đông năm 2022-2023 của xã Nguyễn Úy. Đồng thời kiến nghị những nội dung thiết thực, góp phần bảo đảm tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân trong xã.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy